โฟล์คสวาเกน อเมริกายอมรับเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรติดตั้งซอฟต์แวร์โกงมลพิษ Share this

โฟล์คสวาเกน อเมริกายอมรับเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตรติดตั้งซอฟต์แวร์โกงมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 November 2558

โฟล์คสวาเกน อเมริกาส่งรายงานถึงหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ หรืออีพีเอ ว่ารถในเครือโฟล์คสวาเกนจำนวน 85,000 คันที่ติดตั้งขุมพลังดีเซล V6 3.0 ลิตร ทีดีไอ มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ปรับค่ามลพิษอย่างผิดกฎหมาย

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อีพีเอได้ตั้งข้อสงสัยและเรียกร้องให้โฟล์คสวาเกน อเมริการายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการติดตั้งซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายในเครื่องยนต์ V6 บล็อกดังกล่าว กระทั่งโฟล์คสวาเกนเพิ่งยอมรับว่าเป็นความจริง โดยครอบคลุมรถที่ผลิตตั้งแต่ปี 2009 – 2016 ทั้งแบรนด์ออดี้ ปอร์เช่และโฟล์คสวาเกน

เจอรี่ วอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของออดี้ซึ่งอยู่ภายใต้เครือโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป เปิดเผยว่า ซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีความแตกต่างจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ในเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ทีดีไอจำนวน 482,000 คันที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้

เรารายงานไปแล้วว่า โฟล์คสวาเกนได้ยอมรับว่าติดตั้งซอฟต์แวร์โกงค่ามลพิษไว้ในรถจัดจำหน่ายทั่วโลกประมาณ 11 ล้านคัน ทั้งบล็อก 1.2 ทีดีไอ 1.6 ทีดีไอและ 2.0 ทีดีไอ ซึ่งการติดตั้งไว้ในเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ทีดีไอทำให้ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 85,000 คัน

ข่าวรายงานว่ารถที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ดังกล่าว มีทั้ง ปอร์เช่ คาร์เยนน์ โฟล์คสวาเกน ทัวเรก และรถออดี้หลายรุ่น ทั้งเอ6 เอ7 เอ8 คิว5 และคิว7

ด้านโฟล์คสวาเกน อังกฤษเคยออกมายืนยันว่าเครื่องยนต์ V6 ในยุโรปไม่มีการติดตั้งซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสืบสวนหาข้อเท็จจริงในเวบานี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ