วอลโว่ ออสเตรเลียพัฒนาระบบตรวจจับ “จิงโจ้” Share this

วอลโว่ ออสเตรเลียพัฒนาระบบตรวจจับ “จิงโจ้”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 November 2558

อ่านพาดหัวแล้วอาจฟังดูเหมือนเป็นข่าวโจ๊ก แต่วอลโว่กำลังเดินหน้าพัฒนาระบบตรวจจับ “จิงโจ้” ในออสเตรเลียอยู่ในเวลานี้เพื่อป้องกันความปลอดภัยทั้งแก่ตัวรถและเจ้าสัตว์จอมกระโดด

จิงโจ้เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในออสเตรเลีย เนื่องจากพวกมันมักกระโดดตัดหน้ารถ บางทีคนขับเบรกไม่ทันจึงชนเข้าจังเบอร์ แต่บางครั้งเมื่อเบรกทันก็จะเกิดอุบัติเหตุชนท้าย

ข้อมูลจากสมาคมผู้ใช้รถใช้ถนนในออสเตรเลียระบุว่า มีอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับจิงโจ้มากถึง 20,000 ครั้งต่อปี และสร้างความเสียหายมากกว่า 75 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียหรือราว 1.9 พันล้านบาท

วอลโว่จึงพัฒนาระบบใหม่เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยได้เดินทางไปยังเขตแคปิตอล เทอร์ริทอรี่เพื่อบันทึกพฤติกรรมการใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ขณะที่การวิจัยเกิดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติทินบินบิลลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์กับจิงโจ้มากที่สุดในออสเตรเลีย

ระบบนี้จะเป็นการตรวจจับจิงโจ้ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยจะใช้เรดาร์และกล้องคอยจับภาพ ก่อนที่จะช่วยเบรกอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนและลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งคล้ายกับการตรวจจับคนเดินถนน แต่ต่างกันที่จิงโจ้มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วกว่าและคาดเดาได้ยาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ