ไปเจอกันในศาล ไดเนส และ อัลไพน์สตาร์ มีปัญหาเรื่องละเมิดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยในเยอรมนีและอิตาลี Share this

ไปเจอกันในศาล ไดเนส และ อัลไพน์สตาร์ มีปัญหาเรื่องละเมิดสิทธิบัตรถุงลมนิรภัยในเยอรมนีและอิตาลี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 December 2558

เทคโนโลยีความปลอดภัยแห่งอนาคตอย่างถุงลมนิรภัยที่ติดตั้งในชุดป้องกันสำหรับคนขี่รถจักรยานยนต์ดูเหมือนจะเจอจุดสะดุดเล็กๆ เมื่อสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ดันมีปัญหากันเองเสียอย่างนั้น

เทคแอร์จากอัลไพน์สตาร์ดูเหมือนจะเจอลูกระนาดลูกใหญ่ในอิตาลีและเยอรมนีหลังจากที่ต้องจับมือเจ้าถิ่นอย่างไดเนสเจ้าของเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยอย่าง ดี-แอร์ ขึ้นโรงขึ้นศาล

อัลไพน์สตาร์ตกเป็นจำเลยหลังจากมีการกล่าวหาว่ามีการละเมิดเทคโนโลยี ดี-แอร์ ของไดเนส ซึ่งต้องพิจารณาตามสิทธิบัตรเรื่องถุงลมนิรภัยของไดเนสและมีการนำชุดที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาชนกับเทคแอรฺของอัลไพน์สตาร์ในชั้นศาล

ไดเนสอ้างว่าตนมีสิทธิบัตรด้านการควบคุมการปล่อยถุงลมนิรภัยโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งจะทำงานขึ้นเมื่อถุงลมนิรภัยถูกใช้งาน ซึ่งตอนนี้ศาลในเยอรมนีได้ตัดสินให้อัลไพน์สตาร์ต้องนำชุด เทค แอร์ ตั้งหมดออกจากตลาดในเยอรมนี

ในขณะที่ศาลของอิตาลียังไม่มีคำตัดสินในกรณีดังกล่าวออกมา ซึ่งการดำเนินการฟ้องร้องหรือขั้นตอนอื่นๆ คงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ และในปัจจุบันคดีความเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรเรื่องถุงลมนิรภัยระหว่างรองแบรนด์นี้ยังคงเกิดขึ้นแค่ใน เยอรมนี และ อิตาลีเท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ อัลไพน์สตาร์ ชะลอการส่งผลิตภัณฑ์เทคแอร์ลงในตลาดประเทศอื่นๆ ข่าวดังกล่าวอาจไม่ส่งผลกับขาซิ่งบนถนนหลวงเท่ากับสาวกสายสนามที่ในต่างประเทศอยากได้สุดยอดเทคโนโลยีมาใช้งาน 

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ