ฟอร์ดลงทุนเพิ่มกว่า 6 พันล้านบาทในเอฟทีเอ็ม เล็งเพิ่มผลิตเรนเจอร์ตอบสนองตลาดโลก Share this

ฟอร์ดลงทุนเพิ่มกว่า 6 พันล้านบาทในเอฟทีเอ็ม เล็งเพิ่มผลิตเรนเจอร์ตอบสนองตลาดโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 December 2558

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศลงทุนเพิ่ม 186 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 6.2 พันล้านบาท ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั่วโลก

เรนเจอร์นั้นมีการทำตลาดในกว่า 180 ประเทศทั่วโลกและครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในหลายประเทศ โดยการลงทุนใหม่ จะเน้นที่การประกอบขึ้นรูปตัวถัง การประกอบรถยนต์ตั้งสุดท้าย รวมถึงการเพิ่มความสามารถของแผนกพ่นสี

มาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน เปิดเผยว่า การลงทุนเพิ่มที่เอฟทีเอ็มเพื่อรองรับการอิ่มตัวของกำลังการผลิตในโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) โรงงานหลักในการผลิตฟอร์ด เรนเจอร์ ที่คาดว่าจะผลิตเต็มกำลังในอนาคต

“การลงทุนเพิ่มเติมและการเพิ่มความสามารถในการผลิตฟอร์ด เรนเจอร์ครั้งนี้ จะช่วยให้เราตอบสนองต่อความต้องการรถฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีอยู่อย่างล้นหลามในขณะนี้ได้ดียิ่งขึ้น ฟอร์ดจึงได้ลงทุนเพิ่มความสามารถในการผลิตรถกระบะเพิ่มเติม”

FMT

การลงทุนขยายโรงงานเอฟทีเอ็มครั้งนี้ ประกอบด้วยการจัดสรรพื้นที่ในแผนกขึ้นรูปตัวถังและการประกอบรถยนต์ในขั้นตอนสุดท้ายให้รองรับการผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ และเพิ่มความสามารถของแผนกพ่นสีเดิมให้รองรับการผลิตรถกระบะ

ปัจจุบัน เอฟทีเอ็มผลิตรถยนต์ ฟอร์ด โฟกัส, ฟอร์ด เฟียสต้า และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต โดยมีกำลังการผลิตรวม 1.8 แสนคันต่อปี บนพื้นที่ 7.5 แสนตารางเมตร เป็นโรงงานที่พร้อมรองรับทั้งงานประกอบตัวถัง ทำสี และการประกอบรถยนต์ขั้นสุดท้าย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ