ฮอนด้าเล็งส่งเอส2000 รุ่นใหม่ชนกับมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 Share this

ฮอนด้าเล็งส่งเอส2000 รุ่นใหม่ชนกับมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 December 2558

การพัฒนารถสปอร์ตฮอนด้า เอส2000 รุ่นใหม่ไม่ใช่ความลับอีกแล้ว แถมยังมีข่าวด้วยว่าทางฮอนด้าจะส่งรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวออกแข่งขันกับมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 และเฟียต 124 สไปเดอร์

ข่าวรายงานว่า ฮอนด้า เอส2000 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีแนวคิดการพัฒนาคล้ายกับรุ่นเดิม คือการใช้ตัวถังขนาดไม่ใหญ่มากนัก เครื่องยนต์วางหน้าค่อนมาทางกลางลำตัวรถหรือที่เรียกว่า front-mid และใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

เมื่อเทียบกับเอ็มเอ็กซ์-5 แล้ว เอส2000 รุ่นใหม่จะมีสมรรถนะเหนือกว่าพอสควร โดยอาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ พละกำลังราว 180 แรงม้า ดังนั้นคนที่เล็งเอ็มเอ็กซ์-5 แต่ยังไม่พอใจกับพละกำลังที่มีก็อาจหันมาหาเอส2000 ได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Honda-S2000-Roadster-105.jpg

ขณะเดียวกัน ทางฮอนด้ายังอาจเอาใจสาวกระดับฮาร์ดคอร์ด้วยการส่งเอส2000 ไทพ์อาร์ที่ใช้ขุมพลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบบล็อกเดียวกับที่วางอยูในซีวิค ไทพ์อาร์ รุ่นปี 2016 ด้วย ซึ่งมีพละกำลังถึง 306 แรงม้า

นอกจากการใช้ขุมพลังแรงพอตัวแล้ว เอส2000 ไทพ์อาร์ยังจะมีเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมช่วงล่างและระบบเบรกที่รองรับการขับในสนามแข่ง

ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ ฮอนด้า เอส2000 จะออกจำหน่ายทั่วโลกเหมือนกับมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 แต่มีความเป็นไปได้ที่จะประทับแบรนด์อาคูร่าในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม การพัฒนาอาจต้องใช้เวลาพักใหญ่เนื่องจากฮอนด้ายังไม่มีแพลทฟอร์มสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่เหมาะสม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ