จากัวร์เตือนรถขับขี่กึ่งอัตโนมัติเป็นอันตรายบนท้องถนน Share this

จากัวร์เตือนรถขับขี่กึ่งอัตโนมัติเป็นอันตรายบนท้องถนน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 December 2558

ผู้บริหารของจากัวร์ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่มีความสนใจในการพัฒนารถขับขี่กึ่งอัตโนมัติ เนื่องจากเทคโนโลยีในปัจจุบันไม่มีความพร้อมมากพอ

สตีเฟน โบลเตอร์ ผู้จัดการโครงการพัฒนารถไลน์เอ็กซ์เอฟ มีความเชื่อว่าเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติมีอันตรายเนื่องจากจะสร้าง “สำนึกแห่งความปลอดภัยที่ผิด” ให้ผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เอ็กซ์เอฟ รุ่นปี 2016 มาพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติที่ช่วยชะลอความเร็วของตัวรถเท่านั้น แต่ไม่สามารถทำให้รถจอดนิ่งสนิทได้

โบลเตอร์กล่าวด้วยว่าเขายังไม่เห็นด้วยในการพัฒนาระบบบังคับเลี้ยวอัตโนมัติ โดยให้เหตุผลเดียวกันคือไม่มีความปลอดภัยเพียงพอ และทำให้ผู้ขับขี่เกิดความประมาทได้

“เรามีฮาร์ดแวร์แบบเดียวกับเทสล่าสำหรับการขับขี่อัตโนมัติในโหมด Autopilot ซึ่งสิ่งที่คุณต้องมีคือพวงมาลัยระบบไฟฟ้า แต่ไม่จำเป็นต้องใช้รถพลังงานไฟฟ้า” โบลเตอร์กล่าว

นั่นทำให้จากัวร์หันไปประเมินเทคโนโลยีสำหรับการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบแทนและพร้อมทำตลาดในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยโบลเตอร์ยืนยันว่า จากัวร์จะทำการทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนรอบสำนักงานใหญ่ในเมืองเกย์ดอนของอังกฤษ แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยว่าจะพร้อมจัดจำหน่ายจริงเมื่อใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ