ลามิน่าโวรักษายอดขาย 760 ล้านบาท แม้ตลาดรถยนต์หดตัว 10-15% Share this

ลามิน่าโวรักษายอดขาย 760 ล้านบาท แม้ตลาดรถยนต์หดตัว 10-15%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 December 2558

ลามิน่าประสบความสำเร็จด้วยการรักษายอดจำหน่าย 760 ล้านบาทในปีนี้เทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา แม้อุตสาหกรรมยานยนต์จะหดตัวอย่างต่อเนื่อง 10-15% ในปีนี้

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า เปิดเผยว่าในปี 2558 ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับธุรกิจในไทย จากการที่อุตสาหกรรมยานยนต์หดตัว 10-15%

อย่างไรก็ตาม ลามิน่าถือว่าประสบความสำเร็จด้วยการรักษายอดจำหน่าย 760 ล้านบาทเทียบเท่ากับปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นรายได้จากฟิล์มกรองแสงกว่า 720 ล้านบาท และรายได้จากสินค้าอื่น ๆ ในเครืออีก 40 ล้านบาท

"เราประเมินว่าตลาดรวมฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในปีนี้ จะอยู่ที่ 1,400-1,600 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งทำให้ลามิน่าจะมีส่วนแบ่งตลาดฟิล์มกรองแสงสูงถึง 35-37% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ต้องบอกว่าน่าพึงพอใจเมื่อเทียบกับตลาด"

ในรอบปีที่ผ่านมา ลามิน่าได้เดินเครื่องดำเนินธุรกิจอื่น ๆ ในประเทศไทยเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มกรองแสงรถยนต์ลูม่าร์ ไพร์ม สำหรับรถยนต์ซูเปอร์คาร์และรถยนต์ระดับหรู รวมถึงชุดอุปกรณ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ยี่ห้อโซนิค ดีไซน์

นอกจากนี้ ยังได้รับความไว้วางใจจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ติดตั้งฟิล์มอาคาร อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิบนพื้นที่ 4.5 แสนตารางฟุต อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์บนพื้นที่ 4 แสนตารางฟุต รวมไปถึงธนาคารไทยพาณิชย์ บนพื้นที่ 4 แสนตารางฟุต

"ในปี 2559 เรายังตั้งเป้าหมายการเติบโตเหนือตลาด เนื่องจากตลาดยังไม่มีความชัดเจน โดยมีผู้เชี่ยวชาญมองว่าตลาดอาจจะหดตัวไม่เกิน 10% หรือขยายตัวที่ระดับ 4-5% ทำให้เราคาดการณ์ตลาดยาก แต่ก็จะรักษาการเติบโตเอาไว้อย่างแน่นอน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ