ข่าวดี! ปอร์เช่ไฟเขียวพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าออกขายจริง Share this

ข่าวดี! ปอร์เช่ไฟเขียวพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าออกขายจริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 December 2558

ปอร์เช่ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า รถต้นแบบ มิชชั่น อี คอนเซปต์ (Mission E) ได้รับอนุมัติให้ขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายจริงภายในช่วงสิ้นทศวรรษนี้หรือภายในปี 2020

รถต้นแบบมิชชั่น อี คอนเซปต์ เผยโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางปอร์เช่ระบุว่า การผลิตรถพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นนี้ออกทำตลาดจะเป็นการ “เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรถสปอร์ต” กันเลยทีเดียว

โครงการนี้ใช้เงินลงทุนมากถึง 700 ล้านยูโร ซึ่งครอบคลุมทั้งการก่อสร่างโรงงานประกอบและโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ ซึ่งจะสร้างตำแหน่งงานได้มากกว่า 1,000 ตำแหน่งในเมืองสตุทการ์ทของเยอรมนี

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Porsche-ev-2.jpg

นอกจากนี้ โรงงานผลิตเครื่องยนต์ที่มีอยู่เดิมก็จะถูกขยายไลน์เพิ่มเติมด้วยเพื่อรองรับการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า ขณะที่โรงงานขึ้นรูปตัวถังก็จะถูกขยายให้กว้างขวางมากขึ้น ส่วนศูนย์วิจัยและพัฒนาก็จะถูกต่อเติมเพื่อรองรับการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของปอร์เช่โดยเฉพาะ

หัวใจขับเคลื่อนของมิชชั่น อีเป็นระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รีดพละกำลังกว่า 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที เร่งจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 12 วินาที

นอกจากนี้ยังมีระบบ Porsche Turbo Charging ซึ่งเติมพลังงานกลับคืนสู่แบตเตอรี่ในระดับ 80% ภายใน 15 นาที เพียงพอต่อการโลดแล่นได้ไกลกว่า 500 กม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ