หมดยุครถเก๋ง !! ครอสโอเวอร์มาแรง พร้อมเทรนด์รถยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมมาแน่นอนในอนาคต Share this

หมดยุครถเก๋ง !! ครอสโอเวอร์มาแรง พร้อมเทรนด์รถยนต์รักษ์สิ่งแวดล้อมมาแน่นอนในอนาคต

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 December 2558

หมดยุครถเก๋ง หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมา รถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ หรือรถยนต์อเนกประสงค์มาแรงและได้รับความนิยมสูงมากในตลาดประเทศไทย พร้อมพฤติกรรมการเลือกซื้อจากลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปเน้นใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกและรักษ์สิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น

ภายในงานสัมมนา ซีอีโอ ทอร์ค : ทิศทางอุตสาหรกรรมยานยนต์ไทย 2016 ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ที่รวมผู้บริหารจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มาแชร์ข้อมูลและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีหน้า

IMG_6792

คุณเพียงใจ แก้วสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ารถยนต์พลังงานทางเลือกเริ่มมีบทบาทในวงการตลาดรถยนต์ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เพราะในอนาคตภาวะโลกร้อนจะรุนแรงอย่างมาก ทำให้กลุ่มผู้ใช้งานเริ่มเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ มาใช้งานรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ซึ่งเชื่อว่าการพัฒนาวงการรถยนต์ในอีก 10 ปีข้างหน้า จะเข้าสู่ยุครถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกและรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ และผู้ใช้งานรถยนต์จะมีบทบาทในการออกแบบรถยนต์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งจะมีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือ ออโต้ ไพลอต อย่างแน่นอน

IMG_6794

ด้าน คุณปาสคาล เศรษฐบุตร รองประธานฝ่ายขายและความพึงพอใจของลูกค้า บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงตลาดปีนี้ที่ผ่านมาแม้รถยนต์เกือบทุกประเภทจะมียอดขายที่ลดลง แต่รถยนต์ประเภทเอสยูวีหรือรถยนต์อเนกประสงค์กลับมีการเติบโตที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการสังเกตุบนถนนจะเห็นได้ว่ารถยนต์ประเภทนี้ก็มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น และในอนาคตคาดว่ารถยนต์ประเภทเอสยูวี ก็จะยังคงได้รับความนิยมต่อไปเรื่อย ๆ

เป็นผลมาจากการตอบสนองการใช้งานที่ตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการอีกทั้งรถยนต์เอสยูวีในยุคใหม่ต่างมีการออกแบบที่สวยงามมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ได้รับความนิยมมาขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ของลูกค้าในยุคใหม่ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลของรถยนต์ได้เอง สื่อโซเชียลมีเดียลมีบทบาทมากยิ่งขึ้น ทั้งการเปรียบเทียบรถยนต์ การรีวิว การแชร์ข้อมูลกันเองระหว่างผู้ใช้งาน ซึ่งต้องยอมรับว่าลูกค้าบางรายมีความรู้ด้านรถยนต์ที่ตนสนใจมากกว่า ที่ปรึกษาการขายหรือเซลส์เสียอีก ซึ่งเรื่องนี้ทางบริษัทรถยนต์ต้องปรับตัวเรื่องการเทรนพนักงานให้มากยิ่งขึ้นเพื่อตามยุคตามสมัยผู้ใช้งานให้ทัน

1438155235

นับเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างมากจากสมัยก่อนกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์ และเทรนด์การใช้งานของกลุ่มลูกค้า ที่เน้นรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และรถยนต์อเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายกว่าแต่ก่อน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดีที่กลุ่มลูกค้าได้เลือกซื้อรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับตนเองมากที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ