ตลาดรถยนต์ไทยส่งท้ายปีอาจยังไม่ฟื้น ทางด้านตลาดบิ๊กไบค์สวนกระแสยอดขายโตกว่า 100% Share this

ตลาดรถยนต์ไทยส่งท้ายปีอาจยังไม่ฟื้น ทางด้านตลาดบิ๊กไบค์สวนกระแสยอดขายโตกว่า 100%

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 December 2558

โค้งสุดท้ายสำหรับตลาดยานยนต์ในประเทศไทย โดยตลาดในกลุ่มรถยนต์ยังคงไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร ซึ่งมีผลพวงจากทางด้านเศรษฐกิจ คาดการณ์ปีหน้ายังคงทรงตัวเช่นเดิม ส่วนทางด้านตลาดมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์กลับคึกคักมียอดขายโตกว่า 100% ในปีนี้

ภายในงานสัมมนา ซีอีโอ ทอร์ค : ทิศทางอุตสาหรกรรมยานยนต์ไทย 2016 ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ที่รวมผู้บริหารจากค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มาแชร์ข้อมูลและระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีหน้า

IMG_6801

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัทสื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 32 กล่าวว่า การทำตลาดรถยนต์ไทยในปีนี้ค่อนข้างเข้มข้น รถยนต์แบรนด์หรูเริ่มลงมาเล่นกับตลาดล่างมากขึ้น ในส่วนของรถยนต์ตลาดล่างก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน โดยเทรนการเลือกซื้อรถยนต์ของคนรุ่นใหม่ก็แตกต่างไปจากเดิม เพราะจะเน้นรถยนต์ที่ให้ความประหยัด ปลอดภัย อเนกประสงค์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยในปีนี้ตลาดรถยนต์ในไทยอาจยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร และยอดคาดการณ์ปีหน้าอาจยังทรงตัวอยู่ที่ประมาณ 7.5 แสนคันเท่าปีนี้ ซึ่งถ้ามีการฟื้นตัวในปีหน้าก็อาจจะเป็นการฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ในส่วนที่น่าจับตามองในปีนี้คือตลาดกลุ่มจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่มียอดขายโตจากปีก่อนกว่า 100% เลยทีเดียว ซึ่งคาดการณ์ว่าปีหน้าก็ยังคงดีเหมือนปีนี้เช่นกัน

IMG_6791

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฎิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ แม้จะมีการปรับตัวที่ดีขึ้นแต่ก็ ดีขึ้นเล็ก ๆ ค่อย ๆ ฟื้นตัวอย่างช้า ๆ ด้วยปัจจัยหลายอย่างเช่น งานมอเตอร์เอ็กซ์โป2015 การปรับขึ้นภาษีรถยนต์ในปีหน้า ทำให้มีการตัดสินใจรีบซื้อรถยนต์กันภายในปีนี้

ซึ่งยอดขายโดยรวมในปีนี้น่าจะปิดได้ที่ 7.8 แสนคัน จากตัวเลขที่กล่าวมาจะมี ตัวเลขยอดขายรถยนต์ล่วงหน้าที่ดึงมาในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 1.5 หมื่นคัน จากการปรับขึ้นภาษีรถยนต์ ทำให้ยอดขายจริง ๆ ของปีนี้น่าจะอยู่ที่ 7.65 แสนคัน

และฐานยอดขายจริงในปีหน้าหลังจากตัดซื้อล่วงหน้าจากปีนี้ไป น่าจะอยู่ที่ประมาณ 7.5 แสนคัน หรืออาจจะมากกว่านี้ หากมีการสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจการกระจายเงินลงทุนจากรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องในอนาคตที่เรายังคงต้องติดตามกันต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ