โตโยต้า เอส-เอฟอาร์ เรซซิ่ง คอนเซปต์ แต่งเต็มสไตล์จิ๋วแต่แจ๋ว Share this

โตโยต้า เอส-เอฟอาร์ เรซซิ่ง คอนเซปต์ แต่งเต็มสไตล์จิ๋วแต่แจ๋ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 December 2558

โตโยต้าเตรียมนำรถสปอร์ตต้นแบบ เอส-เอฟอาร์รุ่นพิเศษออกโชว์ตัวที่งานแสดงรถแต่งโตเกียว ออโต้ ซาลอนในช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

เอส-เอฟอาร์ เคยออกอวดโฉมครั้งแรกที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กลับมาคราวนี้มาพร้อมชุดแต่งแบบรถแข่งทีเน้นความโหดดุดันด้วยสเกิร์ตสีดำรอบคัน ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายความร้อนซึ่งทำด้วยวัสดุพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์หรือ CFRP ขณะที่บั้นท้ายมีปีกสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ช่วยสร้างแรงกด

มิติตัวถังของเอส-เอฟอาร์ เรซซิ่ง คอนเซปต์มีขนาดยาว 4,100 มม. ซึ่งยาวกว่ารุ่นต้นแบบสแตนดาร์ดซึ่งอยู่ที่ 3,990 มม. ความกว้างเพิ่มขึ้นจาก 1,695 มม. เป็น 1,735 มม. และความสูงลดลงจาก 1,320 มม. เป็น 1,270 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,480 มม. น้ำหนักตัวถังถูกรีดให้ต่ำกว่า 980 กก.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-2-r.jpg

อย่างไรก็ตาม โตโยต้ายังไม่เปิดเผยว่ารถต้นแบบแต่งเต็มคันนี้ใช้เครื่องยนต์รุ่นใด แต่มีรายงานว่าอาจเป็นบล็อก 3 สูบ 1.2 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับที่วางอยู่ในออริส สเปกยุโรป มีพละกำลัง 115 แรงม้า แรงบิด 185 นิวตันเมตร

ขณะที่บางกระแสระบุว่า เอส-เอฟอาร์อาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศเหมือนโคโรลล่า สเปกญี่ปุ่น แต่ใช้หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นและโมดิฟายด์เพิ่มเติมจนมีพละกำลัง 130 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตันเมตร

ระบบส่งกำลังอาจมีทั้งเกียร์อัตโนมัติซีวีทีและเกียร์ธรรมดา 6 สปีดขึ้นอยู่กับตลาดที่จำหน่าย โดยมีข่าวว่าโตโยต้าจะส่งขายทั่วโลกเลยทีเดียว

ทั้งนี้ งานโตเกียว ออโต้ซาลอนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 – 17 มกราคมปีหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ