[Brought to you by Yokohama] โยโกฮามา จีโอลันดาร์ เอช/ที จี056: สมรรถนะสุดเนี๊ยบ เงียบกริบสุดใจ Share this

[Brought to you by Yokohama] โยโกฮามา จีโอลันดาร์ เอช/ที จี056: สมรรถนะสุดเนี๊ยบ เงียบกริบสุดใจ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 December 2558

ใครที่เป็นเจ้าของรถยนต์เอสยูวีหรือพีพีวีขนาดใหญ่ในประเทศไทยนั้น คงจะรู้ดีกว่าการหายางรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องให้สมดุลระหว่างสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและความสะดวกสบายที่เป็นเลิศนั้น เป็นเรื่องที่ถือว่ายากเย็นพอสมควร

IMG_0563

เพราะยางรถยนต์สำหรับรถยนต์ตรวจการณ์ทั่วไปนั้น มักจะพัฒนาให้โดดเด่นไปในด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อเอาใจลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป แต่ในฐานะเจ้าของรถ เราก็อยากได้ยางรถยนต์ที่เพียบพร้อมและเหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบนท้องถนน หรือจะออกไปบุกป่าฝ่าดงก็สามารถทำได้ไม่มีที่ติ

มีคนแนะยางโยโกฮามาให้กับเราในการนำมาทดลองใช้กันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ชื่อเสียงของโยโกฮามาก็เป็นที่รู้จักกันมายาวนานในธุรกิจยางรถยนต์ เพียงแต่เราจะค่อนข้างคุ้นเคยกับยางรถยนต์สมรรถนะสูงของค่ายนี้มากกว่า ที่ให้ทั้งประสิทธิภาพในการควบคุมรถและความเงียบอันเป็นเอกลักษณ์ของโยโกฮามา

IMG_0579

เมื่อปาเจโร่ สปอร์ต คันเก่งของเราครบระยะเวลาที่ต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ จึงได้ตัดสินใจที่จะลองคบหากับยางเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด โยโกฮามาจีโอลันดาร์ เอช/ที จี056 (Yokohama Geolandar H/T G056) ขนาด 255/65R17 ซึ่งได้รับคำแนะนำว่าสามารถติดตั้งกับรถได้โดยไม่ต้องปรับแต่งอะไร ซึ่งยางจะมีหน้ากว้างกว่ายางมาตรฐานที่ติดรถมาเล็กน้อย

สิ่งแรกที่ประทับใจเลยเมื่อเห็นยางก็คือการออกแบบยางที่ดูแล้วน่าจะใช้งานได้ดี ซึ่งมีร่องดอกยางที่ดูแล้วน่าจะช่วยลดเสียงรบกวนได้มาก ขณะที่ลายดอกยาง 5 ระดับนั้น ถูกออกแบบมาให้สามารถลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตัวยางถือว่าสวยและลงตัวเลยทีเดียว

โยโกฮามาระบุว่ายางตัวนี้ของพวกเขานั้น พัฒนาความแข็งแกร่งของลักษณะดอกยางโดยการเสริมบล็อคไหล่ยางเพื่อให้ส่วนหน้ายางและแก้มยางประสานกันดีขึ้น ส่งผลให้มุมการหมุนขณะที่เปลี่ยนเส้นทางลดลงถึง 13% ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงความมั่นคง

IMG_0573

IMG_0543

นอกจากนี้ โยโกฮามายังคุยว่า ร่องดอกยางที่พัฒนาขึ้นมา จะทำให้สามารถควบคุมทิศทางได้เป็นอย่างดีสำหรับรถที่มีการบรรทุกสัมภาระจำนวนมากเช่นกันโดยได้รับการพัฒนาร่องยางหลักสี่ร่องเพิ่มประสิทธิภาพการรีดน้ำสูงขึ้น การผสมผสานระหว่างซิลาและเทคโนโลยีน้ำมันส้มของโยโกฮามาจึงทำให้สมรรถนะในการยึดเกาะสภาพถนนเปียกชื้นสูงขึ้น

เปลี่ยนยางเสร็จ ตั้งศูนย์ล้อพร้อมเติมลมไนโตรเจน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราทำเป็นเรื่องปกติในการเปลี่ยนยางให้กับรถทุกคัน เรื่องแรกที่สัมผัสได้เลยก็คือความมั่นใจในการควบคุมรถนั้นมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นความเร็วกลางหรือสูง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะหน้ายางที่กว้างขึ้นจากเดิมเล็กน้อย

แต่ที่ต้องชื่นชมก็คือสมรรถนะของโยโกฮามาจีโอลันดาร์ ที่ให้ประสิทธิภาพในการควบคุมที่ดีขึ้นกว่ายางรุ่นที่ติดรถมาเป็นอย่างมาก เราสามารถทำความเร็วของรถเพิ่มขึ้นได้กว่าเดิมอีก 10-20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้รับรู้ถึงความรู้สึกของรถที่ตอบสนองออกมาในระดับเดียวกัน

IMG_0582

ยางโยโกฮามาทำให้เราสามารถใช้งานรถบนท้องถนนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ขณะเดียวกัน ประสิทธิภาพในเรื่องของการเก็บเสียงที่ได้รับการพัฒนามาก็โดดเด่นเป็นอย่างมากเราได้ยินเสียงยางบดกับพื้นถนนน้อยมาก ใม่ว่าจะเป็นบนพื้นปูนหรือการนำรถเข้าไปในพื้นที่ขรุขระแบบธรรมชาติก็ไม่แตกต่างกันมากนัก

ช่วงที่เปลี่ยนยางมาใหม่นั้น เป็นช่วงที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลกำลังถูกพายุถล่มพอดี ทำให้ได้มีโอกาสทดสอบคุณสมบัติด้านการรีดน้ำไปในตัว เรียกได้ว่าเจอหลุมน้ำ แอ่งน้ำนั้นไม่จำเป็นต้องหักหลบไปเสี่ยงกับรถที่จะวิ่งปาดเข้ามา เพราะเพียงถอนคันเร่งเบา ๆ รถก็จะวิ่งฝ่าน้ำไปได้แบบไม่มีอาการแฉลบน้ำให้ต้องลงแรงมาคุมแต่อย่างใด

สรุปการใช้งานเบื้องต้นจากที่เราได้ทำการวิ่งทดลองไปประมาณ 600 กว่ากิโลเมตรในช่วงสัปดาห์แรกหลังเปลี่ยนยาง ค่อนข้างที่จะประทับใจกับประสิทธิภาพของยางที่ให้สมดุลมาได้อย่างลงตัวระหว่างเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่ที่ทำให้เราสามารถควบคุมรถให้เกาะถนนได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ ขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้ละทิ้งในเรื่องความสะดวกสบาย ให้ความนุ่มเงียบพื้นสภาพพื้นผิวที่แตกต่างกันออกไป

IMG_0550

IMG_0571

ถือเป็นยางรถเอสยูวีที่เหมาะสมกับการใช้งานรถยนต์กลุ่มดังกล่าวของลูกค้าในประเทศไทย ที่เน้นการใช้งานรถที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการในการใช้งาน ตั้งแต่บนถนนหลวงไปจนถึงขับท่องเที่ยวในวันหยุด แถมบางทีขับบนถนนหลวงอยู่ดีดี ก็มีสถานการณ์ที่ต้องใช้ความสามารถของยางรถยนต์มากเป็นพิเศษอีกต่างหาก

นอกจากนี้ โยโกฮามาระบุว่าด้วยการออกแบบลายดอกยางให้ลึกกว่าเดิมและโพลิเมอร์มีแรงยึดจับของคาร์บอนและซิลิกาที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้การสึกลดลงและใช้งานได้ยาวนานขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากถึง 21% เรียกว่าเปลี่ยนไปครั้งเดียวก็ลืมไปเลยว่าจะต้องเปลี่ยนอีกทีเมื่อไร

เปลี่ยนยางรถเอสยูวีครั้งหน้าอย่าลืมโยโกฮามาจีโอลันดาร์ เอช/ที จี056 หรืออยากศึกษารายละเอียดก็เข้าไปดูกันได้ที่ http://www.yokohamathailand.com/Products/Geolandar-htg056.asp


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ