[Brought to you by FB Battery] FB Premium Gold SMF “สุดยอดแบตเตอรี่ เพื่อรถคุณ” Share this

[Brought to you by FB Battery] FB Premium Gold SMF “สุดยอดแบตเตอรี่ เพื่อรถคุณ”

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 January 2559

แบตเตอรี่รถยนต์ เอฟบี ผลิตโดย บริษัท สยามฟูรูกาวา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ ให้กับบริษัทผู้ประกอบการรถยนต์ชั้นนำทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรป และส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำหน้า และความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตของผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จนได้รับรางวัลมากมาย โดยเฉพาะรางวัล Thailand Trusted Quality จึงทำให้เชื่อมั่นในคุณภาพของแบตเตอรี่ เอฟบี ได้เป็นอย่างดี

จาการทดสอบแบตเตอรี่รถยนต์ รุ่น FB Premium Gold SMF ในหัวข้อหลักๆ คือ วัดค่าโวลต์แบตเตอรี่แบบใหม่แกะกล่องได้ค่ากําลังการชาร์จไฟ หรือ CCA., วัดค่ากําลังไฟหลังติดตั้งเสร็จแต่ยังไม่สตาร์ทเครื่องยนต์, วัดค่ากําลังไฟแบตเตอรี่ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบา, วัดค่ากําลังไฟแบตเตอรี่ที่รอบเดินเบาพร้อมเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถ และวัดค่าการคายประจุไฟฟ้าหลังจากจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลา 1 สัปดาห์

Pic 2

โดยผลการทดสอบ Battery FB รุ่น Premium Gold SMF 55B24L ลูกนี้ให้กำลังไฟที่แรงกว่ามาตรฐานจากการวัดค่าในทุกๆหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นวัดค่าโวลต์แบตเตอรี่แบบใหม่แกะกล่องได้ค่ากําลังการสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือ CCA. ได้ 445 ซึ่งสูงกว่าค่ามาตรฐานคือ 370 ซึ่งเป็นผลจากเทคโนโลยี FB Strong Grid ที่ผลิตขึ้นภายใต้  Punching Technology และได้ออกมาเป็นหนึ่งนวัตกรรมที่โดดเด่น ออกมาเป็นโครงแผ่นธาตุที่มีกรอบอันแข็งแรงและมีอนุภาคภายในที่อัดแน่น ช่วยลดการโค้งงอและเสียรูปของแผ่น

มีการออกแบบ Inner lug ให้อยู่ตรงกลางมาขึ้น ส่งผลให้กระจายกระแสไฟฟ้าที่สูงขึ้นและเต็มประสิทธิภาพ และด้วยการออกแบบโครงกริดที่มีความแข็งแรงและรองรับความแรงของการจ่ายกระแสไฟไดเต็มสมรรถนะ และเทคโนโลยีดังกล่าวยังส่งผลให้ การทดสอบวัดค่ากําลังไฟหลังติดตั้งเสร็จแต่ยังไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ ผลที่ได้คือ 12.60 โวลต์ ซึ่งได้สูงสุดกว่าค่ามาตรฐาน

ในส่วนของการทดสอบวัดค่ากำลังไฟแบตเตอรี่หลังจากสตาร์ทเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบา 13.80 โวลท์  ผลที่ได้คืออยู่ในค่าที่ได้ตามมาตรฐานคือ 13.50 - 14.20 โวลท์ วัดค่ากำลังไฟแบตเตอรี่ที่รอบเดินเบาพร้อมเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถ ผลที่ได้คือ 13.90  โวลท์ และวัดค่าการคายประจุไฟฟ้าหลังจากจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ผลที่ได้คือ 12.60 โวล์ท เท่าตอนติดตั้งครั้งแรก

ทั้งหมดนี้มาจากการใช้เทคโนโลยี โดยใช้ Lack of Knots แบบไร้รอยเชื่อมต่อของเส้นกริดที่เรียบเป็นเนื้อเดียวกันและมีความแข็งแรง จึงเพิ่มความทนทานของโครงแผ่นธาตุ และ Grid Construction การออกแบบด้วย CAE ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบตเตอรี่ FB ส่งผลให้โครงแผ่นธาตุมีความต้านทานไฟฟ้าต่ำ และจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูง มุมกริดมีการออกแบบใหม่มีมุมโค้งมน จึงช่วยป้องกันปัญหามุมแผ่น ทำความเสียหายต่อแผ่นกั้นได้

รวมถึงการใช้โครงแผ่นธาตุที่ทำจากส่วนผสมตะกั่วอัลลอยชนิดพิเศษ เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศร้อน ช่วยลดการกัดกร่อนและป้องกันการสูญเสียน้ำ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ด้วยคุณสมบัติอันเหนือชั้นจากการทดสอบทำให้แบตเตอรี่ FB Premium Gold SMF        เป็นแบตเตอรี่ที่พร้อมใช้งาน ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่เมื่อใส่ในรถยนต์ครั้งแรก และด้วยกำลังไฟที่มีอย่างเหลือเฟือสำรองไว้ตั้งแต่ยังไม่ได้สตาร์ทเครื่องยนต์มีถึง 12.60 โวลต์ ซึ่งสูงกว่าค่ามาตรฐานของแบตเตอรี่ทั่วไป จึงมั่นใจได้ว่า มีกำลังไฟเพียงพอที่จะจ่ายไฟแรงสูงเพื่อสตาร์ทรถยนต์ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

Pic 3

โดยเฉพาะเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว ยังจ่ายไฟออกมาได้สูงถึง 13.80 โวลต์ที่รอบเดินเบา จึงลดการทำงานของไดชาร์จได้เป็นอย่างมาก แบ่งเบาการทำงานของเครื่องยนต์ มีผลทำให้ช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถจ่ายไฟได้อย่างเพียงพอกับการใช้งานของระบบไฟฟ้าต่างๆ ของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่พัฒนามาใช้เทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแบบอิเล็กทรอนิกมากขึ้นและด้วยการเก็บประจุไฟด้วยกำลังไฟสูงอยู่ตลอดเวลาจึงหมดปัญหาสตาร์ทไม่ติดแม้จะจอดรถไว้เป็นเวลานาน

Pic 4

ชมวีดีโอ Review ทดสอบ Battery FB Premium Gold SMF

จะเห็นได้ว่าแบตเตอรี่ FB Premium Gold SMF รุ่นนี้ให้กำลังไฟที่แรงกว่ามาตรฐานจากการวัดค่าในทุกๆหัวข้อการทดสอบ อีกทั้งยังสามารถเก็บกำลังไฟสำรองไว้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้แม้จะจอดรถทิ้งไว้เป็นระยะเวลานานเป็นแบตเตอรี่ระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นและน่าใช้สมดั่งสโลแกน “FB Battery LONG LIFE with THE HIGH POWER ไฟดี ไม่มีทรยศ”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ