ประกาศศึก!!! ฮอนด้าหักโตโยต้าประกาศขึ้นแชมป์รถยนต์นั่งปี 2558 ในประเทศไทย Share this

ประกาศศึก!!! ฮอนด้าหักโตโยต้าประกาศขึ้นแชมป์รถยนต์นั่งปี 2558 ในประเทศไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 January 2559

ฮอนด้าเปิดศึกชิงเจ้าตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย ประกาศชัดครองบัลลังค์รถยนต์นั่งเหนือคู่แข่ง ฟากโตโยต้าระบุตนเป็นแชมป์ หลังโยกครอสโอเวอร์-เอสยูวี-พีพีวีเข้ากลุ่มรถยนต์เชิงพาณิชย์

การประกาศตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งของประเทศไทยในปี 2558 ดูเหมือนจะเป็นเรื่องสนุกขึ้นมาทันที เมื่อค่ายฮอนด้าร่อนข่าวประกาศเป็นผู้นำตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในปีที่ผ่านมา สวนทางโตโยต้าที่ประกาศแชมป์ในเวลาเดียวกัน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าฮอนด้ามียอดจำหน่ายในกลุ่มรถยนต์นั่งสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดรวม 112,178 คัน นับรวมฮอนด้า ซีอาร์-วีและเอชอาร์-วี

ยอดจำหน่ายดังกล่าวเติบโตขึ้น 5.3% สวนทางตลาดที่หดตัว 13.5% ทำให้ฮอนด้าครองส่วนแบ่งตลาด 31.5% จากยอดจำหน่ายตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น 356,052 คัน นับรวมรถพีพีวี ที่เสียภาษีในอัตราเดียวกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวน 799,612 คัน ตลาดรวมมีอัตราลดลงถึง 9.3% สำหรับฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 14% อยู่อันดับสามในตลาดรวม ซึ่งรวมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

IMG_3086

"ท่ามกลางเศรษฐกิจและภาพรวมตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัว แต่ยอดขายของฮอนด้ากลับเติบโตขึ้นและครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปี 2558 นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ โดยเฉพาะเอชอาร์-วี ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม"

สำหรับในปี 2559 นี้ ฮอนด้ามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ฮอนด้า บีอาร์-วีในวันพฤหัสบดีหน้า รวมไปถึงฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีลูกค้ารอคอยเป็นจำนวนมาก จะมีส่วนช่วยในการสร้างความคึกคักให้ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย

ขณะที่โตโยต้าประกาศว่าตลาดรถยนต์นั่งในปีที่ผ่านมา มีปริมาณการขายเพียง 299,067 คัน ลดลง 19.1% โดยโตโยต้าเป็นผู้นำด้วยยอดขาย 105,398 คัน ครองส่วนแบ่ง 35.2% ตามมาด้วยฮอนด้า 77,959 คัน ส่วนแบ่ง 26.1% และมาสด้า 26,262 คัน ส่วนแบ่ง 8.89%

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวเลขรายงานยอดจำหน่ายของโตโยต้าระบุว่าฮอนด้ามียอดจำหน่ายรถยนต์เชิงพาณิชย์สูงถึง 34,219 คัน เติบโตถึง 181.4% และหากนำตัวเลขดังกล่าวไปบวกกันตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์นั่ง ก็จะเท่ากับตัวเลขที่ฮอนด้ารายงานไว้พอดี

งานนี้คงต้องถามใจคนอ่านเอาเองว่าซีอาร์-วีและเอชอาร์-วีนั้น ควรนับเป็นรถยนต์นั่งหรือรถยนต์เชิงพาณิชย์กันดีล่ะนี่...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ