เกีย เทลยูไรด์ รถต้นแบบว่าที่เอสยูวีขนาดฟูลไซส์สุดหรู Share this

เกีย เทลยูไรด์ รถต้นแบบว่าที่เอสยูวีขนาดฟูลไซส์สุดหรู

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 January 2559

เกียแสดงวิสัยทัศน์การทำตลาดรถเอสยูวี ด้วยการโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด “เทลยูไรด์” (Kia Telluride) ภายในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์

เทลยูไรด์ เป็นรถเอสยูวีขนาดฟูลไซส์ รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง รูปร่างหน้าตาเน้นความบึกบึนเป็นพิเศษ ประตูเปิดออกแบบตู้กับข้าวเพิ่มความกว้างขวาง กรอบไฟหน้า LED ขณะที่ไฟท้ายดีไซน์แนวตั้งเน้นความบางเฉียบซึ่งเข้ากันดีกับท่อไอเสียคู่และสปอยเลอร์บนหลังคา

เมื่อเทียบกับเกีย โซเรนโตแล้ว รถต้นแบบคันนี้มีขนาดสูงกว่า กว้างกว่าและยาวกว่า ล้ออัลลอยยัดขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว หุ้มด้วยยางฮันกุ๊ก ไซส์ 275/45 R22

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-35-r.jpg

ระบบขับเคลื่อนเป็นเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์วี6 ความจุ 3.5 ลิตร พละกำลัง 270 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 130 แรงม้า ทำให้พละกำลังรวมอยู่ที่ 400 แรงม้า ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียระบุว่าอัตราบริโภคน้ำมันของเทลยูไรด์อยู่ที่ 12.7 กม./ลิตร

ภายในห้องโดยสารจัดวางเบาะแยกส่วนสี่ที่นั่ง พร้อมเบาะแถวหลังที่สามารถพับเก็บได้ เบาะผู้โดยสารแถวกลางสามารปรับเอนได้เกือบแบนราบเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย แถมตัวเบาะยังมีเซ็นเซอร์ที่ตรวจสอบร่างกายและสุขภาพของผู้โดยสาร ก่อนจะแสดงขึ้นบนหน้าจอที่ติดตั้งบนแผงข้างประตู ส่วนบนเพดานมีระบบไฟ LED ที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายอย่างเต็มที่

ผู้โดยสารแถวกลางยังสามารถควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ได้จากหน้าจอบนคอนโซลกลาง ระบบเครื่องเสียง Harman Kardon พร้อมลำโพงเจ็ดตัว นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จไฟไร้สายอีกด้วย

ถึงแม้เกียจะยังไม่มีแผนการผลิตเทลยูไรด์ออกจำหน่ายจริง แต่ค่ายรถจากเกาหลีรายนี้ก็มักนำเทคโนโลยีจากรถต้นแบบถ่ายทอดไปใส่ไว้ในรถโปรดักชั่นอยู่เสมอ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ