เคล็ดลับสำหรับคุณพ่อ-คุณแม่ ความปลอดภัยของบุตรหลานสำคัญที่สุด Share this

เคล็ดลับสำหรับคุณพ่อ-คุณแม่ ความปลอดภัยของบุตรหลานสำคัญที่สุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 January 2559

คนที่เป็นคุณพ่อหรือคุณแม่ย่อมตระหนักดีว่า ความปลอดภัยของบุตรหลานของตนเองนั้นสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ปัจจุบัน รถรุ่นใหม่มีระบบความปลอดภัยมากมายที่ช่วยให้ทุกชีวิตปลอดภัยตลอดการเดินทาง

เว็บไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียนำเสนอข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ความปลอดภัยในรถยนต์ที่พ่อแม่ทุกคนควรทราบ ทีมงาน Autospinn จึงขอนำมาฝากกัน

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกหรือ Anti-Locking Braking System

ถือเป็นหนึ่งในระบบที่มีความจำเป็นเนื่องจากจะป้องกันไม่ให้ล้อล็อกตายเมื่อกระแทกเบรกหนัก ผู้ขับขี่จึงสามารถกดเบรกและหักพวงมาลัยหลบสิ่งกีดขวางเบื้องหน้าได้เพื่อปลอดภัยต่อทั้งตัวคุณและลูกน้อย

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวหรือ Electronic Stability Control

ESC ช่วยป้องกันอาการโอเวอร์สเตียร์และอันเดอร์สเตียร์ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่มีเด็กเล็กเดินทางไปด้วยเพราะระบบจะตัดกำลังของเครื่องยนต์และชะลอความเร็วล้อแบบแยกส่วนเพื่อควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ

ถุงลมนิรภัย

ถุงลมนิรภัยช่วยผ่อนหนักเป็นเบาเมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่จะทำงานเมื่อคาดเข็มขัดนิรภัยเท่านั้น ดังนั้นควรคาดเข็มขัดทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ขณะเดียวกัน ไม่ควรวางสิ่งของใดๆ ไว้บนแดชบอร์ดเพราะเมื่อถุงลมนิรภัยระเบิดออก อาจทำให้สิ่งของปลิวว่อนและทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บได้

ระบบตรวจจับมุมอับสายตา

รถรุ่นใหม่มักมีระบบตรวจจับมุมอับสายตา ระบบเซ็นเซอร์ถอยจอดและกล้องมองหลัง ซึ่งช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง อย่างเด็กเล็กเดินอยู่ด้านหลังรถหรือจักรยานแล่นผ่านด้านหลังขณะคุณกำลังถอยหลัง

ISOFIX

มาตรฐานสากลของการติดตั้งเบาะที่นั่งเด็กที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่า บุตรหลานของคุณจะมีความปลอดภัยเมื่อติดตั้งเบาะที่นั่งอย่างถูกต้องบนจุดยึด ISOFIX ที่มีในรถรุ่นใหม่เกือบทุกรุ่นในปัจจุบัน ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากที่พ่อแม่ควรให้เด็กนั่งบนเบาะนิรภัยที่มีความแตกต่างกันตามช่วงอายุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ