ซัมมิท แคปปิตอล ผลประกอบการปี 58 โตสวนกระแสเกินคาด พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่เพิ่มเติม Share this

ซัมมิท แคปปิตอล ผลประกอบการปี 58 โตสวนกระแสเกินคาด พร้อมเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่เพิ่มเติม

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 January 2559

ซัมมิท แคปปิตอล ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เผยผลประกอบการจากปี 2558 โตเกินคาดสวนทางกระแสเศรษฐกิจในประเทศไทย พร้อมเดินหน้ารุกเพิ่มยอดขายและขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมภายในปี 2559

นายวิชิต หยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมา แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมในประเทศไทยไม่สู้ดีนัก การใช้ง่ายภายในครัวเรือนขยายตัวเพียงร้อยละ 1.7 ส่งผลให้ปริมาณการจำน่ายรถจักรยานยนต์นั่งปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายรถจักรยานยนต์ในปีที่ผ่านมา ติดลบ 2% เมื่อเทียบกับปี 2557

221212

"ในทางกลับกัน ทางซัมมิท แคปปิตอล กลับเติบโตสวนกระแสโดยมียอดปล่อนสินเชื่อรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ถึงร้อยละ 37 แบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ร้อยละ 45 รองลงมาคือภาคตะวันออก ร้อยละ 40 สุดท้ายคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้รวม ร้อยละ 15"

ในส่วนของแผนการดำเนินงานในปี 2559 นี้ ทางซัมมิท แคปปิตอล ประมาณการยอดขายไว้ที่ 9 หมื่นคัน ซึ่งในปี 2558 สามารถทำยอดได้ที่ 7.8 หมื่นคัน อีกทั้งยังเพิ่มการคัดกรองลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ลดหนี้เสียให้ลดลง ซึ่งเป้าหมายการลดหนี้้เสียหรือการผิดนัดให้ได้ที่ 10% จาก 12% ในปีที่ผ่านมา

พร้อมขยายพื้นที่บริการอย่างต่อเนื่องให้ได้อย่างน้อยเดือนละ 1 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่บริการทั่วประเทศให้ได้ภายในปี 2560 พร้อมกันนี้ยังมีการวางแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวให้ได้ทราบกันในเร็ว ๆ นี้

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ