ของเขาดีจริง โตโยต้าจ่อใช้ชอฟต์แวร์จากฟอร์ดในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถยนต์ Share this

ของเขาดีจริง โตโยต้าจ่อใช้ชอฟต์แวร์จากฟอร์ดในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถยนต์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 14 January 2559

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน เดินหน้าใช้  สมาร์ทดีไวซ์ลิ้งค์ ซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สของฟอร์ด สำหรับการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน โดยมีซัพพลายเออร์ร่วมพัฒนาเพื่อนำมาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

สมาร์ทดีไวซ์ลิ้ง เป็นซอฟต์แวร์ที่สร้างขึ้นจากแพลทฟอร์ม ซิ้งค์ แอพลิ้งค์ ของฟอร์ด เพื่อความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อและควบคุมแอพฯ บนสมาร์ทโฟนระหว่างการเดินทางทั้งจากการควบคุมจากจอแสดงผล ปุ่ม และคำสั่งเสียง

batch_จับภาพหน้าจอ 2016-01-14 ณ 11.55.00 AM

ไม่เพียงแค่โตโยต้าเท่านั้นซัพพลายเออร์อย่าง คิวเอ็นเอ็กซ์ ซอฟต์แวร์ ซิสเทม และ ยูไออีโวลูชั่น ยังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อนำมาปรับใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ภายใต้การดูแลของผู้ผลิตแต่ละเจ้า ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่าจับตามอง เนื่องจากการที่ผู้ผลิตหลายเจ้ามาใช้ซอฟต์แวร์หรือแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ตัวเดียวกันจะช่วยให้ซอฟต์แวร์นั้นๆ พัฒนาไปได้เร็วขึ้นและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

นอกจากโตโยต้าแล้วค่ายรถยนต์อย่าง พีเอสเอ เปอโยต์ ซีตรอง เองก็กำลังสึกษาการติดตั้งเทคโนโลยี สมาร์ทดีไวซ์ลิ้ง ให้กับรถยนต์ของตัวเอง รวมถึง ค่ายรถชั้นนำอย่าง ฮอนด้า มาสด้า ซูบารุ เองก็อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเลือกนำ สมาร์ทดีไวซ์ลิ้ง มาติดตั้งให้กับรถยนต์ของตัวเอง

batch_จับภาพหน้าจอ 2016-01-14 ณ 11.55.25 AM

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนมีแอพฯ เจ๋งๆ มากมายให้เลือกใช้ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งในชีวิตประจำวันหรือช่วยเพิ่มความสะดวกในการขับขี่ การที่มีซอฟต์แวร์ซึ่งช่วยให้เราใช้งานในอย่างสะดวกและปลอดภัยในขณะขับรถยนต์ถือเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรอคอย

ปัจจุบันมีผู้ใช้งาน สมาร์ทดีไวซ์ลิ้ง เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว คาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะเข้าถึงรถยนต์มากกว่า 28 ล้านคัน ในปี ค.ศ.2020 และด้วยความนิยมอย่างสูง เทคโนโลยีดังกล่าวจะกระจายมายังประเทศใหม่ๆ อย่าง ไทย จีน ไต้หวัน นิวซีเเลนด์ ในไม่ช้า

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ