เชฟโรเลตจับมือโรงพยาบาลรามาธิบดีเปิดตัว “โครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์” Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เชฟโรเลตจับมือโรงพยาบาลรามาธิบดีเปิดตัว “โครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์”

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 09 February 2559

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ร่วมกับศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดตัวโครงการ “คุณหนูปลอดภัยในยานยนต์” (Child Occupant Safety Campaign) รณรงค์การใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กในรถ

batch_Chevrolet Child Occupant Safety 2

จากสถิติขององค์การอนามัยโลกระบุว่าประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกโดยในแต่ละปี มีเด็กไทยมากกว่า 140 คนเสียชีวิต และอีกกว่า 2,000 คนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางรถส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดกฎหมายบังคับใช้การใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กหรือการใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กอย่างไม่ถูกต้อง

batch_Chevrolet Child Occupant Safety 1

รศ.นพ. อดิศักดิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า “ผมรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเชฟโรเลต ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถชั้นนำในประเทศไทยและให้การสนับสนุนและส่งเสริมความปลอดภัย ในเด็กด้วยการดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม"

รศ.นพ. อดิศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การติดตั้งที่นั่งนิรภัยในรถจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารเด็กให้สูงขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์และแนะนำพ่อแม่ผู้ปกครองควรให้เด็กนั่งเบาะที่นั่งด้านหลังเนื่องจากมีความปลอดภัยมากกว่าการนั่งเบาะที่นั่งด้านหน้าถึงห้าเท่า

batch_Chevrolet Child Occupant Safety 6

เชฟโรเลตสนับสนุนโครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์ภายใต้แนวคิด “ติดตั้ง-นั่ง-ปลอดภัย” ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามโรงเรียน และในงานจัดแสดงรถต่างๆ ทั่วประเทศในปีนี้ โดยการใช้มาสค็อต “เชฟวี่และจีจี้” ตัวการ์ตูนที่มีทั้งความน่ารักและเป็นมิตรกับเด็กๆ เพื่อกระตุ้นให้ตระหนักถึงความปลอดภัย

สำหรับโครงการคุณหนูปลอดภัยในยานยนต์จะอยู่ภายใต้เสาหลักด้านความปลอดภัยขณะที่การสนับสนุนด้านการศึกษาและกีฬา จะอยู่ภายใต้เสาหลักด้านศึกษาและสุขภาพ ตามลำดับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ