เอ.พี. ฮอนด้า ยิ้มรับยอดขายบิ๊กไบค์โตกว่า 26% สวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมเผย 3 โปรเจคใหม่เริ่มต้นในปีนี้ Share this

เอ.พี. ฮอนด้า ยิ้มรับยอดขายบิ๊กไบค์โตกว่า 26% สวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมเผย 3 โปรเจคใหม่เริ่มต้นในปีนี้

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 February 2559

ภายในงานแถลงข่าวผลประกอบการและแนวทางดำเนินธุรกิจ เอ.พี. ฮอนด้า ได้เปิดเผยถึงยอดขายบิ๊กไบค์ที่โตกว่า 26% สวนกระแสเศรษฐกิจที่คงข้างทรงตัว พร้อมเผย 3 โปรเจคใหญ่ที่จะมอบประสบการณ์พิเศษสุดที่จะเริ่มดำเนินงานภายในปี 2016 นี้

IMG_7545

โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2015 ที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยยังอยู่ในช่วงสภาวะทรงตัว โดยมียอดจำหน่ายรวมทั้งอยู่ที่ 1.68 ล้านคัน ปรับตัวลงเล็กน้อยจากปีที่แล้วราว ๆ 1% ในขณะที่ ฮอนด้า มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1.35 ล้านคัน

ซึ่งดูจากสัดส่วนแล้วถือว่าเรายังเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยติดต่อกันเป็นปีที่ 27 แท้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมภายในประเทศจะยังทรงตัว โดยในขณะที่ตลาดรถบิ๊กไบค์ฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนเมืองที่มีรายได้ค่อนข้างสูงอยู่แล้ว

จึงทำให้ยอดรถจักรยานยนต์กลุ่มบิ๊กไบค์ยังคงต่อสวนกระแสเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2015 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 1.9 หมื่นคัน เติบโตขึ้น 20% ในขณะที่ บิ๊กไบค์จากฮอนด้า มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 6,900 คัน เติบโตจากปีที่แล้วกว่า 26% เลยทีเดียว

สำหรับเป้าหมายในการจำหน่ายรถจักรยานยนต์จาก ฮอนด้า ในปี 2016 นี้ ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 1.35 ล้านคัน เท่าปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์จากเศรษฐกิจภายในประเทศ หากทำยอดขายได้เท่าปีที่แล้วยังคงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ในส่วนของกลุ่มบิ๊กไบค์จากฮอนด้า ตั้งเป้าไว้ที่ 1 หมื่นคัน ซึ่งคาดว่าสามารถทำได้อย่างไม่ยากเย็น

IMG_7570

พร้อมกันนี้ยังมี 3 โปรเจคใหญ่ที่จะมอบประสบการณ์พิเศษให้กับลูกค้าชาวไทย โดยจะเริ่มดำเนินการภายในปี 2016 นี้ สำหรับ ประสบการณ์แรก ทาง เอ.พี. ฮอนด้า จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าใหม่ และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม คือการเปิดรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ถึง 10 รุ่น ภายใน 2 ปีนี้ โดยจะมี 5 รุ่นที่เป็นโมเดลใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศ และอีก 5 รุ่นที่เป็นการปรับโฉมแบบใหม่ทั้งคัน

ประสบการณ์ต่อมาคือการพัฒนาเครือข่ายและดำเนินการขยายสาขา ฮอนด้า บิ๊กวิงค์ เพิ่มเติมอีก 8 สาขา รวมเป็น 21 สาขา ครอบคลุมหัวเมืองหลัก ๆ ในต่างจังหวัด ภายในปีนี้ พร้อมพัฒนาร้านด้วยคอนเซปต์ยุคใหม่ที่เรียกว่า นิว แวลู เน็ตเวิร์ค ด้วยการออกแบบรูปแบบดีลเลอร์ใหม่

ประสบการณ์ที่สามคือการนำเสนอศูนย์การขับขี่ใหม่ในชื่อ แอคทีฟ ไรด์ดิ้ง เซ็นเตอร์ ที่นอกจากจะเป็นศูนย์สอนการขับขี่แบบปลอดภัยแล้วยังเพิ่มเติมการสอนทั้งการขับขี่แบบสปอร์ต ขับขี่เพื่อท่องเที่ยว และการขับขี่แบบออฟโรด อีกทั้งยังมีอุปกรณ์แต่งรถแบบครบวงจรจำหน่ายอีกด้วย

IMG_7649

พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการประเดิมเปิดตัวจักรยานยนต์ประเภทมูลคค่าเพิ่มเป็นครั้งแรกของโปรเจคด้วย กับ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์125เอสเอฟ มินิไบค์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความสวยงาม ดุดัน ทันสมัย พร้อมออพชั่นเอาใจผู้บริโภคแบบจัดเต็ม ซึ่งเราได้รวบรวมภาพบรรยากาศภายในงานเปิดตัวไว้แล้วที่นี่ ได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ