นับถอยหลัง Bugatti Chiron เปิดตัวสัปดาห์หน้า Share this

นับถอยหลัง Bugatti Chiron เปิดตัวสัปดาห์หน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 February 2559

บูแกตติเริ่มคิกออฟการนับถอยหลังทางเว็บไซต์ เตรียมเผยโฉม “ชีรอน” (Bugatti Chiron) อย่างเป็นทางในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้

ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้เห็นข่าวและภาพสปายช็อตของชีรอนมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบวิชั่น แกรน ทัวริสโมผสมผสานกับไฮเปอร์คาร์รุ่นเดิมอย่างบูแกตติ เวย์รอน

ดีไซน์ภายนอกไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ก็มีพัฒนาการที่น่าสนใจ ทางบูแกตติระบุว่า ชีรอนจะเน้นการออกแบบที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม

รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า ชีรอนซึ่งจะยังใช้ขุมพลัง W16 ความจุ 8.0 ลิตรจะมีพละกำลังมหาศาลถึง 1,500 แรงม้า แรงบิด 1,500 นิวตันเมตร โดยใช้เทคโนโลยีเทอร์โบควบคุมด้วยไฟฟ้าที่ช่วยรีดเรี่ยวแรงให้ตอบสนองได้ทันใจ

อัตราเร่งแน่นอนว่าจะต้องโหดเหี้ยม ออกตัวจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. คาดว่าจะทำได้ภายใน 2.2 วินาที ความเร็วสูงสุดท้านรก 467 กม./ชม.

บูแกตติอาจผลิตชีรอนแค่เพียง 500 คันเท่านั้น โดยจะผลิต 100 คันต่อปี ปัจจุบันมีมหาเศรษฐีจับจองไปแล้วมากกว่า 100 คัน ถึงแม้ราคาจำหน่ายจะแพงหูฉี่ถึง 2.19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ก็ตาม ไม่เพียงเท่านั้น บูแกตติยังอาจผลิตเวอร์ชั่นทาร์กาตามออกมาในปี 2018 ด้วย และราคาจะแพงกว่ารุ่นคูเป้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ