จีเอ็มอาจให้ค่ายรถรายอื่นใช้ระบบขับเคลื่อนของ “เชฟโรเลต โวลต์” Share this

จีเอ็มอาจให้ค่ายรถรายอื่นใช้ระบบขับเคลื่อนของ “เชฟโรเลต โวลต์”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 February 2559

เชฟโรเลต โวลต์เป็นหนึงในยนตรกรรมพลังไฟฟ้าที่มีความประหยัดมากที่สุดในอุตสากรรมยานยนต์ ล่าสุด มีรายงานว่าเจนเนอรัล มอเตอร์สอาจให้ค่ายรถรายอื่นใช้ระบบขับเคลื่อนของโวลต์

แดน นิโคลสัน รองประธานฝ่ายระบบขับเคลื่อนของจีเอ็มกล่าวว่า บริษัทฯ มีความประสงค์ให้บริษัทรถยนต์รายอื่นใช้ระบบขับเคลื่อนโวลเทค ซึ่งโดดเด่นด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ให้ความประหยัดสูง

“ที่ผ่านมา เรามีความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทรถยนต์หลายแห่งเป็นอย่างดี เราต้องการเป็นบริษัทที่ค่ายรถรายอื่นต้องการทำงานร่วมกันในยุคที่ระบบขับเคลื่อนมีความซับซ้อนและมีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด” นิโคลสันกล่าว

อย่างไรก็ตาม นิโคลสันไม่ให้ความเห็นว่ามีบริษัทรถยนต์รายใดยื่นความประสงค์เข้ามาแล้วบ้าง แต่เขายืนยันว่า การเปิดสิทธิบัตรระบบโวลเทคจะกระตุ้นพัฒนาการของทั้งเจนเนอรัล มอเตอร์สและบริษัทคู่แข่งให้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมากขึ้น

ทั้งนี้ เชฟโรเลต โวลต์มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 18.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตรที่ทำหน้าที่ขยายระยะทางขับเคลื่อนด้วยการป้อนพลังไฟฟ้ากลับเข้าสู่มอเตอร์ เครื่องยนต์มีพละกำลัง 101 แรงม้า ส่วนมอเตอร์มีพลัง 149 แรงม้า

อัตราเร่งของโวลต์ 0-100 กม./ชม. ภายใน 8.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม. สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ระยะทางราว 80 กม.

พบรถเชฟโรเลตมือสองคุณภาพเยียมที่เว็บไซต์วันทูคาร์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ