พีทีโหมลงทุนเพิ่ม 4,500 ล้านบาท หวังรักษาการเติบโต 30-40% ตามเป้า Share this

พีทีโหมลงทุนเพิ่ม 4,500 ล้านบาท หวังรักษาการเติบโต 30-40% ตามเป้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 February 2559

สถานีบริการน้ำมันพีทีเดินหน้าแผนธุรกิจในประเทศไทย เดินหน้าลงทุน 4,500 ล้านบาท ขยายจำนวนสถานีบริการ ลงทุนธุรกิจนอน-ออยล์ รวมถึงเตรียมเปิดตัวน้ำมันเครื่องภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันพีที เปิดเผยว่าในปี 2559 จะเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยการทุ่มงบประมาณ 4,500 ล้านบาท เพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจต่อเนื่อง 30-40%

งบลงทุนดังกล่าวแบ่งออกเป็นการลงทุนในธุรกิจน้ำมัน 2,200 ล้านบาท อาทิ การขยายสถานีบริการน้ำมันจาก 1,150 แห่งในปีที่ผ่านมา คิดเป็นจำนวนสถานีบริการมากที่สุดอันดับ 2 ของตลาด โดยคาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 300 สถานี หรือคิดรวมเป็นมากกว่า 1,500 แห่งในปีนี้

"เราตั้งเป้าจะขยายในกทม.-ปริมณฑลปีละ 25-30 แห่ง เพื่อให้เป็นที่รู้จักของคนกทม.มากขึ้น จากที่เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วในต่างจังหวัด โดยตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนสถานีไปให้ไม่น้อยกว่า 2,400 แห่งในปี 2561 ซึ่งในทุกอำเภอจะต้องมีสถานีพีทีอย่างน้อย 1 แห่ง"

PT_Pitak

ขณะที่งบประมาณอีก 2,000 ล้านบาท จะลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น การลงทุนในบริษัทขนส่งน้ำมันทางท่อ การลงทุนในบริษัทผู้เชี่ยชาญการส่งของเหลวทางทะเล การลงทุนด้านพลังงานและโรงงานเอธานอล รวมถึงการเปิดคลังน้ำมันแห่งที่ 10 ที่จ.สุรินทร์ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังจะใช้เงินลงทุนอีก 300 ล้านบาท ขยายธุรกิจนอน-ออยในสถานีบริการ อาทิ ร้านกาแฟพันธุ์ไทยและมินิมาร์ท แม็กซ มาร์ท รวมถึงจะมีพันธมิตรเป็นร้านอาหารอินเตอร์แบรนด์มาเปิดให้บริการ และยังเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยนำสินค้ามาทดลองจำหน่ายได้เช่นกัน

พิทักษ์กล่าวถึงการเปิดตลาดน้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยจะมีการเปิดตัวเบื้องต้นประมาณ 15 เอสเคยูในรูปแบบของการจ้างผลิต เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการการใช้งานน้ำมันเครื่องของตลาดรถยนต์ในวงกว้าง

"สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปี 2558 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายน้ำมันรวม 2,237 ล้านลิตร เติบโตขึ้น 21% ขณะที่ในปีนี้ตั้งเป้าอัตราเติบโตไว้ที่ 30-40% มั่นใจว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นผลกำไรจากธุรกิจนอน-ออยในปีนี้เช่นกัน"


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ