[Test Drive] NEW MG5 1.5 Turbo บีเซกเมนต์ไซต์ใหญ่ เพียงเปิดใจแล้วจะเจอของดี !! Share this

[Test Drive] NEW MG5 1.5 Turbo บีเซกเมนต์ไซต์ใหญ่ เพียงเปิดใจแล้วจะเจอของดี !!

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 February 2559

ทดลองการขับขี่รถยนต์รุ่นใหม่จากค่าย เอ็มจี กับ เอ็มจี5 (MG5) บนเส้นทางการทดสอบกว่า 250 กิโลเมตร ที่จะพอทำให้รู้ถึงสมรรถนะที่แท้จริงของ เจ้าเอ็มจี5 ว่าจะเด็ดขนาดไหน

หลังจากที่ได้มีรีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปก่อนหน้านี้กับการทดสอบเพียงสั้น ๆ กับ เอ็มจี5 ซึ่งสามารถย้อนไปอ่านกันได้ ที่นี่ ครั้งนี้น่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ขึ้นมามากทีเดียวกับการทดสอบการขับขี่แบบทางไกล

Rolling Shot40

ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าหลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับ เอ็มจี5 ที่สามารถเรียกกระแสการตอบรับจากผู้ที่สนใจได้ค่อนข้างดี สังเกตุได้ทั้งจากงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป2015 ที่ผ่านมา ภายในบูท เอ็มจี ที่มีการนำ เอ็มจี5 มาแสดงก็เรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้อย่างล้นหลาม

Rolling Shot36

ด้วยความที่เป็นรถยนต์ระดับ บีเซกเมนต์ แต่ขนาดรถยนต์ค่อนข้างจะล้ำไปเกือบ ซีเซกเมนต์ พร้อมทั้งยังมีตัวเลือกที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ อีกทั้งราคาก็น่ารัก จึงไม่แปลกที่จะตกเป็นรถยนต์ที่น่าสนใจอีกรุ่นอย่างไม่ยากเลยทีเดียว

Rolling Shot21

โดยรีวิวนี้จะเน้นเรื่องสมรรถนะการขับขี่ การใช้งานระบบความปลอดภัยต่าง ๆ หรือการโดยสารบนระยะทางไกล ว่าจะเป็นอย่างไรเพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อ

ภายในห้องโดยสารออกแบบมาอย่างดีกว้างขวาง แผงคอนโซลออกแบบสวยงามสไตล์สปอร์ต ปุ่มการใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ใช้งานได้ไม่ยากเย็นนักอีกทั้งยังมาพร้อมพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น

Interior black color03

Interior black color15

ความตั้งใจในการออกแบบภายในที่เน้นความละเอียดเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้โดยสาร ทั้งช่องเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ บริเวณคอนโซลกลาง หรือจะเป็นลิ้นชักบริเวณใต้เบาะผู้โดยสารตอนหน้า ถือเป็นเรื่องที่ดี

เบาะนั่งให้ความโอบรัดกำลังดี ทั้งเบาะนั่งคู่หน้า และสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ความกว้างขวาง ที่ต้องบอกเลยว่า การโดยสารตอนหลังค่อนข้างกว้างทีเดียว การเข้าออกลุก-นั่งสบาย ซึ่งน่าจะกว้างกว่า บีเซกเมนต์ หลาย ๆ รุ่นในตลาด

สำหรับเบาะนั่งคู่หน้าแม้จะเป็นในรุ่นท๊อปสุดก็ยังไม่มีฟังก์ชั่นการปรับไฟฟ้ามาให้ และสำหรับการนั่งขับขี่ แม้จะมีการปรับเบาะลงต่ำสุดแล้ว ด้วยส่วนสูงผมประมาณ 175 เซนติเมตร หัวก็เกือบติดเพดานเลยทีเดียว ต้องใช้การปรับเอนหลังลงช่วยนิดหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเค

Rolling Shot29

มาเข้าเรื่องเกี่ยวกับทดสอบการขับขี่ เจ้า เอ็มจี5 กันดีกว่า ว่าเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ 129 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 210 นิวตันเมตร พร้อมระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มคันนี้ จะจี๊ดจ๊าดสมราคาที่รอคอยกันหรือเปล่า

โดยการทดสอบผมได้ทดลองขับทั้งรุ่น 1.5 ลิตร ธรรมดา และ รุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ สำหรับ เอ็มจี5 ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ธรรมดา อัตราการเร่งในช่วงต้นอาจจะมาไม่ทันใจในบางจังหวะ แต่เมื่อความเร็วอยู่ในช่วง 60 ขึ้นไปแล้วอัตราเร่งค่อนข้างไหลอย่างรู้สึกได้

VTi-TECH 02

ช่วงล่างที่ไว้ใจได้ แต่สำหรับน้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างจะเบาไปหน่อยในย่านความเร็วสูง ซึ่งถ้ามีการปรับให้หนืดกว่านี้อีกนิดน่าจะดี การเร่งแซงอาจต้องกะจังหวะหรือเผื่อระยะสักนิดเพราะการเร่งหรือคิกดาวน์อาจจะไม่ทันใจเท่าไหร่นัก แต่ถ้าได้ทดลองขับจนรู้นิสัยการทำงานของเครื่องยนต์แล้ว ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาเท่าไหร่

แต่เมื่อได้เปลี่ยนมาทดลองขับตัว 1.5 ลิตร เทอร์โบแล้ว อารมณ์เปลี่ยนทันที ทั้งอัตราการเร่งในช่วงต้นที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึง ระบบช่วงล่างที่หนึบ แน่น แต่ไม่กระด้าง รวมถึงน้ำหนักพวงมาลัยก็ค่อนข้างดีกว่า รุ่น 1.5 ลิตร ธรรมดา ซึ่งทำให้เกิดเป็นข้อสงสัยว่า ทั้ง 2 รุ่น ใช้ช่วงล่างแบบเดียวกันหรือเปล่า

Turbo TCI-TECH 02

ทางทีมงาน เอ็มจี ยังยืนยันว่าทั้งสองรุ่นใช้ช่วงล่างแบบเดียวกันแน่นอน แต่อาจจะแตกต่างกันในเรื่องการเซ็ตซึ่งในรุ่น เทอร์โบ อาจต้องเซ็ตให้เข้ากับ การทำงานของเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดที่สูงกว่า ซึ่งอาจจะโดนใจผมมากกว่า

โดยรวมสำหรับคนที่สนใจ รถยนต์ระดับ บี-เซกเมนต์ อยู่ เอ็มจี5 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ผมอยากให้คุณได้ทดลองขับด้วยตัวเองจริง ๆ ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่เทียบเท่ารุ่นพี่อย่าง ซี-เซกเมนต์ ได้สบาย ๆ อีกทั้งยังมีรุ่นย่อยอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ ให้เลือกอีกด้วย

โดยรุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ธรรมดา 106 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตันเมตร ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ใช้ประจำวันในเมืองเป็นหลัก จะมีออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย บวกกับออพชั่น และระบบความปลอดภัยที่มีมาให้แบบจัดเต็มกับราคาที่สมเหตุสมผล ด้วยราคาเริ่มต้นที 6.49 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผมอยากให้คุณได้ทดลองขับด้วยตัวเองจริง ๆ

Rolling Shot01

และสำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 210 นิวตันเมตร ก็ถือว่าจี๊ดจ๊าดพอตัวน่าจะถูกอกถูกใจสำหรับขาซิ่งที่ชอบขับรถเร็ว ช่วงล่างไว้ใจได้ทุกการขับขี่ หนึบ แน่น แต่ไม่ถึงกับกระด้าง ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ซึ่งถ้าใครได้ทดลองขับผมรับรองเลยว่าติดใจแน่นอน กับราคาเริ่มต้นที่ 7.19 แสนบาท

ยังไงก็ตามการรีวิวถือเป็นการให้ข้อมูลเพื่อช่วยการตัดสินใจของคุณผู้อ่านทุกคน ซึ่งทั้งหมดนี้อยากให้คุณผู้อ่านที่สนใจได้ทดลองขับด้วยตนเองจริง ๆ แล้วผมรับรองเลยว่า เอ็มจี5 จะเข้าไปอยู่ในตัวเลือกในใจคุณอย่างไม่ยากเย็นทีเดียว

Exterior03

ขอขอบคุณ เอ็มจี เซลล์ ประเทศไทย จำกัด สำหรับทริปการทดสอบครั้งนี้ด้วยครับ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ