ยลภาพกันเต็มตา วอลโว่ วี90 วากอนรุ่นใหญ่เจาะตลาดพรีเมียม Share this

ยลภาพกันเต็มตา วอลโว่ วี90 วากอนรุ่นใหญ่เจาะตลาดพรีเมียม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 February 2559

หลังจากมีภาพหลุดชุดใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อน วอลโว่ได้ฤกษ์เผยโฉมวี90 (Volvo V90) อย่างเป็นทางการ ก่อนการเปิดตัวจริงทีงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ วันที่ 1 มีนาคมนี้

รูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่สวยสะดุดตาเท่ารถต้นแบบ คอนเซปต์ เอสเตท แต่วี90 ก็มีความหล่อเหลาเอาการที่สุดในเซกเมนท์ก็ว่าได้ ทางวอลโว่ระบุว่าได้ยกระดับการออกแบบ วัสดุและการตกแต่งให้สูงขึ้น พร้อมกับรักษาความอเนกประสงค์ในการใช้งานไว้ด้วย ซึ่งเนื้อที่บรรทุกสัมภาระเมื่อพับเบาะแถวหลังลงจะอยู่ที่ 1,526 ลิตร

วี90 นับเป็นรถรุ่นที่สามบนแพลทฟอร์ม Scalable Product Architecture (SPA) ต่อจากเอ็กซ์ซี90 และเอส90 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเหมือนกัน และมีรุ่นท็อปไลน์ ระบบไฮบริด T8 Twin Engine ประกบเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน พละกำลัง 407 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร

อัตราเร่งของรุ่นไฮบริดถือว่ายอดเยี่ยม ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.2 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 47.6 กม./ลิตร มีระยะทางขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าไกลกว่า 45 กม.

หนึ่งในไฮไลท์ของวี90 ยังอยู่ที่ระบบความปลอดภัย อย่าง Pilot Assist ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขับขีกึ่งอัตโนมัติที่ถือว่าล้ำสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์เวลานี้ พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อีกมากมาย อย่างระบบครูสคอนโทรลปรับความเร็วได้ ระบบรักษาช่องจราจร ระบบตรวจจับป้ายจราจร ระบบตรวจจับมุมอับสายตา และระบบแจ้งเตือนต่างๆ

ภายในห้องโดยสารยังมีระบบอินโฟเทนเมนท์ หน้าจอทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว และระบบเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ การตกแต่งใช้หนังพรีเมียม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-5-r1.jpg

มีรายงานด้วยว่า วอลโว่อาจจะให้โพลสตาร์ สำนักแต่งสมรรถนะสูงในเครือทำการยกระดับวี90 รุ่นไฮบริดให้มีพละกำลังมากขึ้นและมีสมรรถนะที่เฉียบคมกว่าเดิม

หลังจากเปิดตัวที่เจนีวาแล้ว วอลโว่เตรียมจะจัดจำหน่ายจริงเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะนำเสนอเอส90 คูเป้ภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ