20 ค่ายรถร่วมผลักดันติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน Share this

20 ค่ายรถร่วมผลักดันติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 March 2559

หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวง และสถาบันประกันความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกา ประกาศว่าบริษัทรถยนต์ 20 รายได้ให้คำมั่นว่าจะติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2022 เป็นต้นไป

ข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมรถมากกว่า 99% ในอมริกา เนื่องจากมีบริษัทรถยักษ์ใหญ่เข้าร่วมครบครัน ไม่ว่าจะเป็นออดี้ บีเอ็มดับเบิลยู เฟียตไครสเลอร์ออโตโมบิล ฟอร์ด เจนเนอรัล มอเตอร์ส ฮอนด้า ฮุนได จากัวร์แลนด์โรเวอร์ เกีย มาเซราติ มาสด้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ มิตซูบิชิ นิสสัน ปอร์เช่ ซูบารุ เทสล่า โตโยต้า โฟล์คสวาเกนและวอลโว่

ทั้งสองหน่วยงานระบุว่า การบรรลุข้อตกลงดังกล่าว “ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่” เนื่องจากความร่วมมือของค่ายรถทำให้การผลักดันเทคโนโลยีระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินเกิดขึ้นรวดเร็วกว่ากระบวนการปกติถึง 3 ปีเลยทีเดียว

มีการประเมินว่า ระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้เกือบ 28,000 ครั้งและลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 12,000 ครั้งภายใน 3 ปี

แอนโธนี ฟ็อกซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า “นี่คือช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นของการยกระดับความปลอดภัยยานยนต์ ด้วยการติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถ 20 แบรนด์จะช่วยปกป้องชีวิตและลดอุบัติเหตุลงได้อย่างมาก”

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานภาครัฐของอเมริกายังคงเดินหน้าผลักดันบริษัทรถยนต์ให้พัฒนาระบบเบรกดังกล่าวให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ