[Advertorial] มาแน่!! New Ford Focus ขุมพลังใหม่ EcoBoost Turbo 1.5 ลิตร Share this

[Advertorial] มาแน่!! New Ford Focus ขุมพลังใหม่ EcoBoost Turbo 1.5 ลิตร

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 March 2559

ถ้าสังเกตให้ดี เทรนด์รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบ เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นทั้งในตลาดโลกและในประเทศไทย ที่มีมาให้เห็นกันบ้างแล้ว ฟอร์ดก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่เดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ อีโคบูสท์ 1.0 ลิตร ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมถึง 4 ปีซ้อนในตลาดโลก มาเป็นเครื่องยนต์ EcoBoost Turbo 1.5 ลิตร เพื่อให้สามารถรองรับกับรถที่มีตัวถังใหญ่ขึ้น อย่าง ฟอร์ด โฟกัส ใหม่

สมรรถนะของเครื่องยนต์ บล็อกใหม่ อีโคบูสท์ เทอร์โบ 1.5 ลิตรนี้ สามารถสร้างแรงบิดได้สูงสุดถึง 240 นิวตันเมตร แบบ Flat-Torque Curve ตั้งแต่ 1,600 – 5,000 รอบต่อนาที พร้อมทั้งให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ถือว่าเป็นแรงม้าที่ไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับเครื่องยนต์บล็อกนี้ อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้

Ecoboost

ไม่เพียงแค่นี้ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังได้พัฒนาระบบช่วยจอดอัจฉริยะ หรือ Enhanced Active Park Assist ให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพียงแค่กดปุ่ม ระบบจะค้นหาพื้นที่จอดรถที่พอเหมาะทั้งแบบขนานทางเท้า หรือแบบเข้าซองจอด, ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ หรือ Active City Stop จะเป็นเซ็นเซอร์จะช่วยค้นหาสิ่งกีดขวางด้านหน้า และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC3 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่เชื่อมต่อเข้ากับโลกของคุณ

focus002

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังมาพร้อมการดีไซน์กระจังหน้าใหม่ เสริมไฟวิ่งกลางวัน และ ไฟท้ายแบบ LED ที่ออกแบบมาเพื่อให้เชื่อมต่อเข้ากับเส้นสายจากตัวรถอย่างลงตัว ห้องโดยสารที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม ใช้วัสดุซับเสียงที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก

focus004-1

คอนโซลหน้ารถที่ติดตั้งช่อง USB ช่องเสียบไฟฟ้าขนาด12 โวลต์ และช่องวางแก้วที่สามารถปรับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ตามการใช้งาน และหมดปัญหาเรื่องอุณหภูมิในห้องโดยสาร ด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกส่วน ที่ทำให้ผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้าสามารถควบคุมอุณหภูมิของระบบปรับอากาศได้ตามต้องการ

focus005

เตรียมพบกับขุมพลังใหม่ เครื่องยนต์ EcoBoost Turbo 1.5 ลิตร ในฟอร์ด โฟกัส ใหม่ พร้อมจองและทดลองขับ ได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2016 ปลายเดือนมีนาคมนี้ หรือชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.ford.co.th/cars/all-new-focus


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ