Aston Martin จับมือ Red Bull พัฒนา “ไฮเปอร์คาร์” ที่เร็วกว่าฟอร์มูล่าวัน Share this

Aston Martin จับมือ Red Bull พัฒนา “ไฮเปอร์คาร์” ที่เร็วกว่าฟอร์มูล่าวัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 March 2559

แอสตัน มาร์ตินและเรดบูลล์ ผนึกกำลังกันพัฒนารถไฮเปอร์คาร์สมรรถนะแรงสุดขั้วรุ่นใหม่ที่มีรหัสว่า “Project AM-RB 001” พร้อมเป้าหมายการทำความเร็วในสนามแข่งเหนือกว่ารถสูตรหนึ่ง

แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอสตัน มาร์ตินเป็นผู้เปิดเผยรายละเอียดของโปรเจคต์ดังกล่าวด้วยตนเอง โดยพาลเมอร์กล่าวว่า รถไฮเปอร์คาร์ AM-RB 001 จะใช้เทคโนโลยีที่ถ่ายทอดมาจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน และใช้เครื่องยนต์วางกลางลำ เขายังไม่เปิดเผยข้อมูลเครื่องยนต์ แต่บอกเพียงว่า “เป็นขุมพลังที่ยอดเยี่ยม”

ซีอีโอของแอสตัน มาร์ตินระบุว่า จำนวนการผลิตจะจำกัดเพียง 99 คันเท่านั้น โดยเจ้าของแอสตัน มาร์ตัน วัลแคน จะมีสิทธิได้จับจองก่อนใครเพื่อน ราคาจำหน่ายอาจสูงกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Red-Bull-X1-prototype-1.jpg

ด้านเอเดรียน นิววีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีมแข่งเรดบูลล์ เรซซิ่งกล่าวว่า “Project AM-RB 001 จะตัวถังขนาดเล็ก ใช้คาร์บอนไฟเบอร์และอลูมิเนียมเป็นหลัก รองรับการขับขี่แบบสุดขั้วในสนามแข่งและยังใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วย”

ขณะที่มาเร็ค ไรช์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแอสตัน มาร์ตินเปิดเผยว่า โครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยการออกแบบ การวางเลย์เอาท์เครื่องยนต์และรายละเอียดต่างๆ คืบหน้าไปได้ด้วยดี มาพร้อมเอกลักษณ์การออกแบบของแอสตัน มาร์ติน เน้นสัดส่วนตัวถังที่สมดุล มีฝากระโปรงหน้าสั้น และห้องโดยสารกว้างขวาง

แน่นอนว่าตัวรถจะได้รับการออกแบบให้มีความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก ไรช์แมนชี้ว่า ทีมวิศวกรทุ่มเทความพยายามในการออกแบบเส้นสายของตัวรถที่ซับซ้อนเพื่อเพิ่มการหมุนเวียนอากาศและสร้างแรงกดขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง

หมายเหตุ: รถในภาพคือรถต้นแบบ Red Bull X1 prototype จากเกมแกรน ทัวริสโม 5


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ