[2016 Geneva] Audi Q2 เบบี้ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก เอาใจคนรุ่นใหม่ Share this

[2016 Geneva] Audi Q2 เบบี้ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก เอาใจคนรุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 March 2559

หลังจากปล่อยทีเซอร์ออกมานับครั้งไม่ถ้วนจนถูกสื่อมวลชนต่างประเทศแซวกันยกใหญ่ ล่าสุด ออดี้เผยโฉมคิว2 (Audi Q2) รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กอย่างเป็นทางการแล้วที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์

คิว2 เป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดในตระกูล “คิว” ที่มีรูปร่างหน้าตาไม่แตกต่างจากรุ่นพี่มากนัก ตัวถังสาดสีสดใสแบบทูโทนเอาใจคนรุ่นใหม่และเน้นภาพลักษณ์กระฉับกระเฉงแบบสปอร์ต กระจังหน้าแบบซิงเกิลเฟรมขนาดใหญ่ ส่วนแผงกันชนมีช่องดักอากาศทรงเหลี่ยม สันไหล่ด้านข้างมีเหลี่ยมเว้าที่เข้ากันอย่างลงตัวกับวัสดุกันกระแทกบนซุ้มล้อ

เส้นสายหลังคาค่อนข้างลาดเอียงเมื่อเทียบกับรถครอสโอเวอร์รุ่นอื่นๆ บั้นท้ายมีสปอยเลอร์บนหลังคา กรอบไฟ LED ดีไซน์ทันสมัย พร้อมมีแผงกันกระแทกทั้งด้านหน้าและด้านท้ายเสริมความสมบุกสมบัน แต่เชื่อว่าคงมีไม่กี่คนที่จะขับเจ้าคิว2 ลุยทางออฟโรด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-q2-12-r.jpg

ตัวถังของคิว2 เป็นแบบห้าประตู ภายในรองรับห้าที่นั่ง มิติตัวถังยาว 4.19 เมตรและกวาง 1.79 เมตร พื้นที่บรรทุกสัมภาระอยู่ที่ 405 ลิตรและสามารถขยายเป็น 1,050 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง

ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่คุ้นตาและตกแต่งด้วยสีทูโทนเช่นกัน มีหน้าจอ MMI ติดตั้งบนแผงคอนโซล พร้อมฟังก์ชั่นระบบนำทางเป็นอ็อปชั่นเสริม นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์และมาตรวัด Audi Virtual Cockpit ฟูลดิจิตอล

ขณะที่ระบบความปลอดภัยครบครัน โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้ขับขี่ทั้ง การรักษาการเปลี่ยนเลน การตรวจจับป้ายจราจร การแจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน และครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ รวมถึงระบบอื่นๆ อีกมากมาย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-q2-25-r.jpg

ขุมพลังขับเคลื่อนมีให้เลือกสรรกันจุใจถึง 6 รุ่น เริ่มต้นจากเบนซิน 1.0 ลิตร TFSI ตามมาด้วย 1.4 ลิตรและ 2.0 ลิตร ขณะที่ดีเซลมีรุ่น 1.6 ลิตร TDI และ 2.0 ลิตร TDI ที่มีพละกำลังสองระดับ ทั้งนี้ ออดี้ คิว2 มีแรงม้าให้เลือกใช้ตามขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 116 – 190 แรงม้า

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีดและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควอตโตรเป็นอ็อปชั่นเสริม

ออดี้จะเปิดให้ลูกค้าในยุโรปจับจองคิว2 ในช่วงกลางปีนี้ และจะเริ่มส่งมอบในช่วงปลายปี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ