[BIMS2016] เปิดตัวแล้ว New Ford Focus 1.5 EcoBoost หล่อ แรง เทคโนโลยีเต็มสูบ เคาะราคาที่ 1.099 ล้านบาท Share this

[BIMS2016] เปิดตัวแล้ว New Ford Focus 1.5 EcoBoost หล่อ แรง เทคโนโลยีเต็มสูบ เคาะราคาที่ 1.099 ล้านบาท

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 March 2559

เปิดตัวอย่างเป็นทางแล้วสำหรับรถยนต์ คอมแพคคาร์เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร อีโคบูสท์ ที่รอคอยกันกับ นิว ฟอร์ด โฟกัส 1.5 อีโคบูสท์ (New Ford Focus 1.5 EcoBoost) พร้อมรูปลักษณ์ที่สปอร์ตสวยงามขึ้น และราคาเปิดตัวที่ 1.099 ล้านบาท

เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์คอมแพคคาร์ที่หลายๆ คนจับตามองรอการเปิดตัวเลยทีเดียวกับ นิว ฟอร์ด โฟกัส ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อีโคบูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร บวกกับเทคโนโลยีอัดแน่น ซึ่งถือว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย

IMG_9769

IMG_9773

ด้วยการออกแบบใหม่ปรับปรุงโฉมรูปลักษณ์ ให้ทันสมัย โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ทั้งกระจังหน้าออกแบบใหม่ ชุดโคมไฟหน้าแบบใหม่ที่ออกแบบเป็นทรงแคบและยาวขึ้นพร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ ช่องแผงไฟตัดหมอกทรงสี่เหลี่ยมแบบใหม่

ทางด้านกันชนหน้าและฝากระโปรงรถยนต์ถูกปรับแต่งใหม่เช่นกัน ในส่วนของสปอยเลอร์หลังถูกออกแบบใหม่ให้ความสวยงามและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยให้ลู่ลมอีกด้วย

IMG_9778

IMG_9777

ภายในถูกออกแบบใหม่ให้สอดคล้องกับภายนอกที่เน้นความโฉบเฉี่ยวสปอร์ต บริเวณแผงคอนโซลกลางมีความเรียบหรูใช้งานง่ายมากขึ้นกว่าเดิมพร้อมวัสดุสีดำเงาให้ความหรูหรา

IMG_0234

ในส่วนของการเก็บเสียงทางฟอร์ดแจ้งว่ามีการปรับปรุงให้เเก็บเสียงได้ดีกว่าเดิมด้วยการใช้ วัสดุป้องกันเสียงคุณภาพสููง รวมถึงกระจกบังลมด้านหน้าที่มีความหนามากขึ้น พร้อมพรมพื้นและแผงประตูเก็บเสียงที่หนามากยิ่งขึ้น อีกด้วย

ส่วนของเทคโนโลยีใหม่ มาพร้อมระบบช่วยจอดอัจริยะแบบถอยเข้าซอง ที่ถูกพัฒนามาจาก ระบบช่วยจอดอัจริยะแบบเทียบข้าง ที่สร้างความฮือฮาไปก่อนหน้านี้แล้วหลังจากเปิดตัว รวมถึงระบบช่วยออกตัวจากช่องจอด ที่น่าจะโดนใจผู้ใช้งานยิ่งนักเพียงแค่เราคุมแค่พวกมาลัยและคันเร่งเท่านั้น อีกทั้งยังมีระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ เพิ่มเติมเข้ามาในรุ่นใหม่นี้อีกด้วย

IMG_0261

ในส่วนของขุมพลังมาพร้อม  เครื่องยนต์อีโคบูสท์ เทอร์โบ ที่ทรงพลัง ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 สูบ ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงถึง 240 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 5,000 รอบต่อนาที พร้อมส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ  6 สปีด ซึ่งให้พละกำลังที่ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตรทั่วไป และยังรองรับการเติมน้ำมัน E85  อีกด้วย

IMG_0257

IMG_0218

พร้อมกันนี้ภายในงานบริเวณด้านหน้าบูธยังมีการนำ นิว ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส (New Ford Focus RS) ตัวแต่งพิเศษแบบจัดเต็มทั้งรูปลักษณ์และสีตัวถังมาโชว์ให้ได้ชมความหล่อเหลากันอีกด้วย

ทางด้านราคา นิว ฟอร์ด โฟกัส (New Ford Focus) เปิดตัวด้วยราคาที่ 1.099 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจองทันที ภายในงาน มอเตอร์โชว์ 2016 โดยจะสามารถส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไป

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสอง สภาพดี การันตี จากวันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ