BMW ฉลองครบ 100 ปีด้วยรถต้นแบบ Vision Next 100 Share this

BMW ฉลองครบ 100 ปีด้วยรถต้นแบบ Vision Next 100

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2559

บีเอ็มดับเบิลยูเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบ 100 ปีด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ วิชั่น เน็กซ์ 100 ซึ่งฟังจากชื่อก็พอทรายได้ว่าค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีรายนี้เตรียมพร้อมก้าวสู่ศตวรรษที่สองแล้ว

รถต้นแบบหน้าตาล้ำอนาคตคันนี้มาในรูปแบบตัวถังซีดาน ซึ่งเป็นสไตล์ตัวถังที่บีเอ็มดับเบิลยูให้ความสำคัญสูงสุด หลายคนอาจรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากับสัดส่วนทรวดทรงของวิชั่น เน็กซ์ 100 เนื่องจากมันถ่ายทอดมาจากรถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดอย่างบีเอ็มดับเบิลยู ไอ8 แต่มีความปราดเปรียวมากกว่าและมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.18 เท่านั้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-vision-next-100-concept-9-r.jpg

ด้วยมิติตัวถังยาว 4,900 มม. และสูง 1,370 มม. รถต้นแบบรุ่นนี้สั้นกว่าและเตี้ยกว่าซีรีส์ 5 เล็กน้อย ตัวถังทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และพลาสติก ขณะที่แผงประตูบางส่วนทำมาจากวัสดุที่ได้จากกระบวนการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์

ถึงแม้ตัวถังจะเป็นแบบซีดาน แต่มองเผินๆ ก็มีความโฉบเฉี่ยวเหมือนกับรถคูเป้คล้ายการออกแบบของซีรีส์ 4 และซีรีส์ 6 แกรนคูเป้ สังเกตได้ว่ารถต้นแบบรุ่นนี้ไม่มีเสาหลังคากลาง ดังนั้นการเข้าออกห้องโดยสารจึงทำได้ง่ายดายมากขึ้น วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารได้มาจากการรีไซเคิลและการหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่

วิชั่น เน็กซ์ 100 มีโหมดการขับขี่แบบ “Boost” ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ได้ควบคุมทุกส่วนของตัวรถ ขณะที่โหมด “Ease” จะเป็นการเปิดใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/bmw-vision-next-100-concept-12-r.jpg

บีเอ็มดับเบิลยูยังทำการติดตั้งระบบ “Alive Geometry” ซึ่งประกอบด้วยเครื่องหมายรูปสามเหลี่ยม 800 ชิ้นบนแผงแดชบอร์ดและแผงข้างประตู คุณสมบัติสำคัญของระบบดังกล่าวคือการเชื่อมโยงระหว่างตัวรถและผู้ขับขี่เพื่อการแจ้งเตือนความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

วิชั่น เน็กซ์ 100 เป็นรถต้นแบบคันแรกจากทั้งหมดสี่คันที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปวางแผนพัฒนาขึ้น โดยคันต่อไปเป็นรถต้นแบบของโรลซ์-รอยซ์ซึ่งจะเผยโฉมที่งาน Rolls-Royce Grand Sanctuary ในเดือนมิถุนายน และตามมาด้วยรถต้นแบบของมินิ และบีเอ็มดับบิลยู มอเตอร์ราดเป็นลำดับถัดไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ