อีตั้นมั่นใจตลาดรถนำเข้าอิสระกลับมาโต พร้อมสต๊อกสินค้า 200 คัน ปั้นยอดขาย 500 คันเท่าปีที่ผ่านมา Share this

อีตั้นมั่นใจตลาดรถนำเข้าอิสระกลับมาโต พร้อมสต๊อกสินค้า 200 คัน ปั้นยอดขาย 500 คันเท่าปีที่ผ่านมา

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 March 2559

อีตั้นระบุตลาดรถยนต์มือสองเตรียมกลับมาอีกครั้งหลังค่ายผู้นำเข้าจัดการปัญหาเรื่องการจ่ายภาษีได้ เตรียมสต๊อกรถ 200 คันรับมือผู้บริโภค มั่นใจรักษายอดจำหน่ายเกิน 500 คัน พร้อมเพิ่มยอดการให้บริการลูกค้า 20%

อัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด อีตั้ม อิมปอร์ท กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดรถยนต์นำเข้าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการชะลอตัวลงเล็กน้อย เป็นผลจากการที่กำลังซื้อถูกดึงไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากผลกระทบโครงสร้างภาษีใหม่

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการหลายรายต่างประสบปัญหาในเรื่องของการจัดการเรื่องภาษี จากปัญหาการตรวจมลพิษของรถยนต์ที่นำเข้ามาทำตลาด ทำให้ไม่สามารถทำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าปัญหาดังกล่าวจะจบในช่วงปลายเดือนนี้

"มีการเปลี่ยนแปลงกฎในเรื่องของการตรวจค่าไอเสียบางอย่างทำให้ผู้ประกอบการทุกรายทำตลาดไม่ได้ ซึ่งเราอยู่ระหว่างการพูดคุยกับรัฐบาลว่าจะมีแนวทางออกร่วมกันอย่างไร อย่างล่าสุดเรานำรถออกมาวิ่งรันอิน 1,000 กิโลเมตรก่อนส่งตรวจสอบ หรือจะนำค่าจากต่างประเทศมาใช้ได้หรือไม่"

Lexus-RX-Japan-spec-4_610

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้วยการสต๊อกรถกว่า 200 คัน เพื่อรองรับลูกค้าทันทีที่ตลาดฟื้นตัว โดยมีการนำเข้าสินค้าใหม่อย่างนิว อาร์เอ็กซ์200ที, นิวเอสติม่า, นิว ว๊อกซี่ เป็นต้น โดยตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่ไม่น้อยกว่า 500 คันในปีนี้

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายการเติบโตในส่วนของรายได้จากศูนย์บริการอีก 20% ในปีนี้ จากการเติบโต 20% ในปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการเปิดให้บริการซ่อมบำรุงสำหรับรถยนต์ทุกคันในปีก่อนหน้า โดยไม่มีการเรียกเก็บค่าแรกเข้า ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ อีตั้น อิมปอร์ท มียอดจำหน่ายรถยนต์ 504 คันในปีที่ผ่านมา โดยเติบโตกว่า 16% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เป็นผลมาจากการที่ผู้บริโภคเร่งการซื้อจากผลกระทบในเรื่องของโครงสร้างภาษีใหม่ ทำให้บริษัทตั้งเป้าหมายรักษาระดับการขายเท่ากับปีที่ผ่านมาเท่านั้นในปีนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ