GM เข้าซื้อกิจการบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ Share this

GM เข้าซื้อกิจการบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 March 2559

เจนเนอรัล มอเตอร์ส เข้าซื้อกิจการครูส ออโตเมชั่น (Cruise Automation) บริษัทแห่งแคลิฟอร์เนียที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

ครูส ออโตเมชั่นเพิ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ปัจจุบันทำการผลิตแพ็คเกจที่สามารถปรับเปลี่ยนรถธรรมดาให้กลายเป็นรถขับขี่อัตโนมัติได้ โดยแพ็คเกจซึ่งมีมูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐฯ สามารถติดตั้งได้ในรถออดี้บางรุ่นเท่านั้น และไม่สามารถใช้งานนอกรัฐแคลิฟอร์เนียได้ แต่ทางจีเอ็มต้องการพัฒนาต่อยอดสำหรับการใช้งานในอนาคต

“ความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติถือว่าน่าสนใจอย่างมาก พวกเขามีความทุ่มเทและมีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับเราที่ต้องการยกระดับการเดินทางขนส่งให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น” ไคล์ โวกต์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของครูสกล่าว

ข่าวรายงานว่าจีเอ็มจะยังคงให้ครูสดำเนินธุรกิจอย่างเป็นอิสระ โดยรายงานตรงต่อแผนกพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติหรือ Autonomous Vehicle Development ของจีเอ็ม และยังคงมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซานฟรานซิสโกต่อไป

“ครูสนำเสนอข้อได้เปรียบทางเทคโนโลยีที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดในอุตสาหกรรมยานยนต์เทียบเท่า” มาร์ก รอยส์ รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของจีเอ็ม กล่าว “เราตั้งใจลงทุนเพื่อสร้างการเติบโตและขยายความสำเร็จของครูสให้มากขึ้น”

จีเอ็มไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของวงเงินที่ใช้ในการซื้อกิจการครูสแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ