พ่อแม่ควรรู้! ผลวิจัยชี้เบาะนั่งด้านหลังไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กเสมอไป Share this

พ่อแม่ควรรู้! ผลวิจัยชี้เบาะนั่งด้านหลังไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กเสมอไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 March 2559

หนึ่งในองค์กรเพื่อความปลอดภัยบนถนนของสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลปรับแนวทางการป้องกันผู้โดยสารเด็กในรถยนต์ใหม่เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นกรณีเกิดอุบัติเหตุ

Center for Auto Safety ระบุว่า ปัจจุบัน คำแนะนำที่เป็นสากลคือการให้เด็กนั่งอยู่บนเบาะที่นั่งด้านหลังโดยไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าควรให้นั่งที่ตำแหน่งใดของเบาะหลัง หน่วยงานภาครัฐควรปรับคำแนะนำแก่ผู้ปกครองใหม่ โดยผลวิจัยที่จัดทำยาวนานกว่า 50 ปีชี้ว่า แท้จริงแล้วเด็กควรจะนั่งอยู่ด้านหลังเบาะที่นั่งที่ไม่มีผู้โดยสาร

“จริงอยู่ว่าเบาะที่นั่งด้านหลังเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็ก แต่เราสามารถเพิ่มความปลอดภัยให้สูงขึ้นได้ด้วยการให้เด็กนั่งอยู่ด้านหลังเบาะที่หน้าที่ไม่มีคนนั่งหรือคนนั่งควรมีน้ำหนักตัวน้อยที่สุด” Center for Auto Safety ระบุ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/GM-Kinect-for-Child-Safety-Seat-2.jpg

เหตุผลที่ทาง Center for Auto Safety แนะนำเช่นนี้เพราะผลการศึกษาพบว่า เบาะที่นั่งด้านหน้ามีความเสี่ยงต่อการเอนลงมาด้านหลังอย่างรุนแรงเมื่อถูกชนท้ายที่ความเร็ว 50 กม./ชม. ทำให้เบาะหน้าเอนลงมาทับใส่เด็กที่นั่งอยู่เบาะหลัง

“ในหลายกรณี เบาะที่นั่งเด็กมักถูกติดตั้งอยู่ด้านหลังเบาะผู้ขับขี่ซึงมักเป็นพ่อ เพื่อให้แม่ที่นั่งฝั่งผู้โดยสารสามารถหันมาดูลูกได้ กรณีนี้ถือว่าอันตรายและควรจะได้รับการเปลี่ยนแปลง” Center for Auto Safety ระบุ

นับตั้งแต่ปี 1991 เป็นต้นมา หน่วยงานเพื่อความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐฯ แนะนำให้พ่อแม่ผู้ปกครองติดตั้งเบาะที่นั่งไว้เบาะหลังเพื่อป้องกันอันตรายจากถุงลมนิรภัยบนคอนโซลหน้าระเบิดออกขณะเกิดอุบัติเหตุ แต่การติดตั้งที่เบาะหลังก็มีอันตรายเช่นกันถ้าทำอย่างไม่ถูกวิธี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ