Mazda MX-5 สร้างประวัติศาสตร์คว้าสองรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลก Share this

Mazda MX-5 สร้างประวัติศาสตร์คว้าสองรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 March 2559

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 รถสปอร์ตโรดสเตอร์ขวัญใจมหาชนคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกหรือ 2016 World Car of the Year ซึ่งนับเป็นรถมาสด้ารุ่นที่สองที่ได้รับรางวัลนี้ต่อจากมาสด้า 2 ในปี 2008

เอ็มเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นที่สามซึ่งเพิ่งเปิดตัวทำตลาดเมื่อไม่นานนี้ ยังสามารถคว้ารางวัลรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ World Car Design of the Year ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่รถหนึ่งรุ่นจะสามารถคว้าสองรางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้

รางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกก่อตั้งขึ้นในปี 2004 โดยกลุ่มผู้สื่อข่าวสายจำนวน 73 คนจาก 23 ประเทศทั่วโลก เอ็มเอ็กซ์-5 สามารถคว้ารางวัลนี้เหนือคู่แข่งสำคัญที่เข้ารอบสุดท้ายอย่างออดี้ เอ4 และเมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี โดยผลรางวัลได้รับการประกาศที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/essai-Mazda-MX-5-4-680x397.jpg

สำหรับรถที่เข้ารอบสุดท้ายรางวัลออกแบบยอดเยี่ยมได้แก่ จากัวร์ เอ็กซ์อี และมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ที่มีดีไซน์ปราดเปรียวด้วยกันทั้งคู่

“ถือเป็นสองรางวัลที่เราภาคภูมิใจอย่างยิ่ง” มาซาฮิโระ โมโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้า อเมริกาเหนือ และกรรมการผู้จัดการของมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่นกล่าว “เอ็มเอ็กซ์-5 ใกล้มีจำนวนผลิตครบ 1 ล้านคันแล้ว รางวัลนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงบุคลิกความสุกสนานของตัวรถ และความมุ่งมั่นของมาสด้าในการผลิตรถที่มีการขับขี่และรูปลักษณ์ที่ยอดเยี่ยม”

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เป็นรถมาสด้ารุ่นที่หกที่มาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและการออกแบบโคโดะ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เปิดตัวทั่วโลกในปี 2015 ปัจจุบัน เอ็มเอ็กซ์-5 คว้ารางวัลมาแล้วมากกว่า 30 รางวัล รวมถึงรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่นและรถยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ

ล่าสุด มาสด้าเพิ่งเปิดตัว เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ เวอร์ชั่นเปิดประทุนหลังคาแข็งที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ