Porsche ระงับการสนับสนุน มาเรีย ชาราโปว่า หลังไม่ผ่านตรวจโด๊ป Share this

Porsche ระงับการสนับสนุน มาเรีย ชาราโปว่า หลังไม่ผ่านตรวจโด๊ป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 March 2559

ปอร์เช่ประกาศหยุดการสนับสนุนมาเรีย ชาราโปว่าชั่วคราว หลังจากนักเทนนิสสาวชื่อดังไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นระหว่างการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ชาราโปว่า วัย 28 ปีอ้างว่าเธอกินยา “เมลโดเนียม” มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมาโดยได้รับการจ่ายยาจากแพทย์อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ยาเมลโดเนียมถูกจัดอยู่ในรายการยาต้องห้ามโดยหน่วยงานควบคุมการใช้สารกระตุ้นในนักกีฬาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2014-450327-maria-sharapova-porsche-ambassador.jpg

นักเทนนิสสาวเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหลายสมัยเผยว่า เธอกินยาดังกล่าวเพราะร่างกายขาดแม็กนีเซียมและป้องกันโรคเบาหวานเนื่องจากครอบครัวของเธอมีประวัติเป็นโรคเบาหวาน แต่เว็บไซต์ยูเอสเอ ทูเดย์รายงานว่า นักกีฬาหลายคนกินยาเมลโดเนียมเพราะมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้มีความอึดมากขึ้นและช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว

ปอร์เช่ระบุว่า การประกาศระงับการสนับสนุนชาราโปว่า ก็เพื่อให้บริษัทฯ สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์กรณีนี้ได้อย่างโปร่งใสมากขึ้น ขณะที่นาฬิกาแท็กฮอยเออร์เพิ่งประกาศไม่ต่อสัญญาของเธอเช่นกัน ส่วนแบรนด์กีฬาชื่อดังระดับโลกอย่างไนกี้ก็ระงับดีลการเป็นสปอนเซอร์พร้อมระบุว่า “รอการตรวจสอบที่ชัดเจน”

ก่อนหน้านี้ ปอร์เช่แต่งตั้งชาราโปว่าให้เป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์เมื่อสามปีก่อน และใช้นักเทนนิสสาวชาวรัสเซียในการโปรโมทรถหลายรุ่น รวมถึงบ็อกซเตอร์ สไปเดอร์ซึ่งชาราโปว่าชื่นชอบมาก เธอยังปรากฏในโฆษณาของปอร์เช่หลายตัว รวมถึงพานาเมร่า จีทีเอสรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อเธอโดยเฉพาะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ