บริษัทซัพพลายเออร์จีนเตรียมรุกตลาดยานยนต์หลัง “Takata” เผชิญวิกฤต Share this

บริษัทซัพพลายเออร์จีนเตรียมรุกตลาดยานยนต์หลัง “Takata” เผชิญวิกฤต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 March 2559

หนิงป่อ จอยสัน อิเลกทรอนิก คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำจากจีนเตรียมเดินหน้ารุกตลาดถุงลมนิรภัยทั่วโลก หลังจากทาคาตะจากญี่ปุ่นประสบปัญหาผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จอยสันเพิ่งทุ่มเงินถึง 920 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เข้าซื้อกิจการของบริษัทคีย์ เซฟตี้ ซิสเต็มส์ ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยของอเมริกาในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตัดสินใจรุกธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แข่งขันกับยักษ์ใหญ่อย่างออโต้ลิฟ และแซดเอฟจากเยอรมนี

จอยสันมองว่า วิกฤตถุงลมนิรภัยที่ไม่ได้คุณภาพของทาคาตะคือโอกาสอันดีที่จะช่วงชิงพื้นที่การตลาด โดยถัง หยูซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของจอยสันกล่าวว่า “สถานการณ์ในเวลานี้เปิดโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับการรุกอุตสาหกรรมยานยนต์ ผู้เล่นในตลาดน้อยลง ดังนั้นโอกาสจึงเปิดมากขึ้น”

ด้านบริษัทคีย์ เซฟตี้ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตถุงลมนิรภัยที่ถูกใช้งานแทนที่ทาคาตะซึ่งมีปัญหามากมายโดยเฉพาะการระเบิดที่รุนแรงกว่าปกติทำให้พ่นของมีคมเข้าสู่ห้องโดยสาร โดยคีย์ เซฟตี้และจอยสันยังกำลังเดินหน้าพัฒนาระบบควบคุมการขับขี่ที่จะทำงานร่วมกับแอร์แบ็กและสามารถประเมินความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ความอ่อนแอของทาคาตะในตลาดถุงลมนิรภัยอาจกินเวลานานหลายปี ก่อนหน้านี้ ฮอนด้า ฟอร์ด โตโยต้า และมาสด้า ประกาศยกเลิกการใช้ถุงลมนิรภัยของทาคาตะที่มีการผสมสารเคมีแอมโมเนียม ไนเตรทที่ทำให้ถุงลมระเบิดรุนแรงกว่าปกติ

อย่างไรก็ตาม ทาคาตะยังมีผลกำไรในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วถึงแม้จะเผชิญกับวิกฤตการเรียกคืน ข่าวรายงานว่า ปัญหาของทาคาตะจะรุนแรงมากขึ้นและอาจทำให้ซัพพลายเออร์จากแดนปลาดิบขายแผนกผลิตถุงลมนิรภัยทิ้งไปในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ