Volvo เรียกร้องมาตรฐานการชาร์จไฟแบบเดียวกันทั่วโลก หลังรถปลั๊กอินไฮบริดขายดี Share this

Volvo เรียกร้องมาตรฐานการชาร์จไฟแบบเดียวกันทั่วโลก หลังรถปลั๊กอินไฮบริดขายดี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 March 2559

ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดของวอลโว่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ค่ายรถจากสวีเดนออกโรงเรียกร้องให้มีการสร้างมาตรฐานด้านการชาร์จไฟภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

ปัจจุบัน รถวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 ที8 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดมียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 5 ของยอดขายเอ็กซ์ซี90 ทั้งหมด ขณะที่ยอดขายรวมของเอ็กซ์ซี90 ในปีนี้อยู่ที่ 12,274 ซึ่งถือว่ามากเป็นอันดับสองรองจากเอ็กซ์ซี60 เท่านั้น

หากนับรวมยอดขายตั้งแต่เปิดตัวของเอ็กซ์ซี90 อยู่ที่ 52,895 คัน นั่นหมายถึงยอดขายเอ็กซ์ซี90 ที8 ขุมพลังไฮบริดจะอยู่ที่ประมาณ 10,500 คัน

ดร.ปีเตอร์ เมอร์เทนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของวอลโว่กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงแนวโน้มความนิยมในรถพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีการปรับปรุงเทคโนโลยีแบตเตอรี่ และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการชาร์จไฟอย่างต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ตาม โครงสร้างพื้นฐานด้านการชาร์จไฟยังไม่ขยายตัวรวดเร็วเพียงพอต่อความต้องการ ทำให้ผู้ขับขี่มีอาการวิตกกังวลเกี่ยวกับระยะทางขับเคลื่อนที่ค่อนข้างสั้น ดังนั้นวอลโว่คิดว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ต้องมีมาตรฐานระดับโลกที่จะยกระดับโครงสร้างพื้นฐานให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ โดยเฉพาะสถานีชาร์จไฟและขั้นตอนการชาร์จ

วอลโว่ให้คำมั่นว่าจะนำเสนอระบบปลั๊กอินไฮบริดในรถทุกรุ่นภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ขณะที่รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบมีกำหนดการเปิดตัวในปี 2019


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ