ช้าแต่ชัวร์? เปิดคำตอบ Toyota C-HR ทำไมทำตลาดสายกว่าเพื่อน Share this

ช้าแต่ชัวร์? เปิดคำตอบ Toyota C-HR ทำไมทำตลาดสายกว่าเพื่อน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 March 2559

โตโยต้า ซี-เอชอาร์เพิ่งได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ถือเป็นการรุกตลาดที่ค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่กระนั้น การเดินหมากของโตโยต้าครั้งนี้เหมือนเป็นการวางแผนไว้หมดแล้ว

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้โตโยต้า “ดีเลย์” ในการส่งซี-เอชอาร์ออกทำตลาดครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก เนื่องจากต้องรอการพัฒนาแพลทฟอร์มโมดูลาร์ใหม่เอี่ยมแกะกล่องอย่าง Toyota New Global Architecture (TNGA) ซึ่งเป็นทีเด็ดของทางโตโยต้าเลยก็ว่าได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2016-GMS_Toyota-C-HR_01-e1456830652653-850x458.jpg

ฮิโรยูกิ โคบะ หัวหน้าทีมวิศวกรของโตโยต้าเผยว่า ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมเริ่มพัฒนาซี-เอชอาร์ตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่แล้ว โดยในเวลานั้นมีการวางแผนไว้ว่าซี-เอชอาร์จะพัฒนาบนแพลทฟอร์มรถขนาดเล็กที่มีอยู่เดิม แต่ทำไปทำมา โตโยต้าตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้แพลทฟอร์ม TNGA แทนซึ่งมีประสิทธิภาพและความเหมาะสมมากที่สุด

แพลทฟอร์ม TNGA เปิดตัวครั้งแรกกับรถไฮบริดอย่างโตโยต้า พริอุส เจนเนอเรชั่นใหม่ ซี-เอชอาร์จึงเป็นรุ่นที่สองที่ใช้แพลทฟอร์มนี้ซึ่งคุณสมบัติสำคัญอยู่ที่การรองรับระบบขับเคลื่อนหลากหลายรูปแบบ

ซี-เอชอาร์ในช่วงเปิดตัวจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.2 ลิตร เทอร์โบชาร์จ และ 2.0 ลิตรแบบไม่มีระบบอัดอากาศ รวมถึงระบบไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1.8 ลิตร ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติซีวีที

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-C-HR-Geneva-live-6-850x567.jpg

อีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญของแพลทฟอร์ม TNGA คือการลดต้นทุนการผลิตและลดความซับซ้อนลง เนื่องจากจะสามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรถโตโยต้ารุ่นอื่นได้ อาทิ พริอุสและโคโรลลา เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2019

ความล่าช้าในการเปิดตัวซี-เอชอาร์ หมายถึงค่ายรถคู่แข่งอย่างฮอนด้า ซูบารุ นิสสันและมาสด้า ชิงออกตัวนำล่วงหน้าไปแล้วท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดในตลาดรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก โดยฮอนด้า เอชอาร์-วีเป็นเหมือนผู้นำตลาดอยู่ในเวลานี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ