5 ข้อควรรู้ก่อนชมตัวจริงของ Chevrolet Colorado โฉมใหม่ Share this

5 ข้อควรรู้ก่อนชมตัวจริงของ Chevrolet Colorado โฉมใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 April 2559

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมเชฟโรเลต โคโลราโดใหม่ พร้อมกับประกาศว่าเป็น “All-New Colorado” หรือรุ่นใหม่ล่าสุดกันเลยทีเดียว แต่จะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ เรามาเจาะข้อมูลกันเลย

เชฟโรเลต โคโลราโด มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงหลายส่วน สิ่งที่เห็นได้โดดเด่นชัดเจนเลยคือด้านหน้าที่พลิกโฉมใหม่ทั้งหมดโดยถ่ายทอดสไตล์มาจากโคโลราโดสเปกอเมริกัน ขณะที่ภายในห้องโดยสารก็เปลี่ยนกันเกือบยกชุดเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Chevrolet-Colorado-High-Country_interior-1.jpg

ไม่เพียงเท่านั้น ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันยังใส่อุปกรณ์และเทคโนโลยีใหม่เข้ามาอีกเพียบ แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกว่าเป็น “ออล นิว” ได้เต็มปากเต็มคำ แต่อาจพูดได้ว่าเป็น “บิ๊กไมเนอร์เชนจ์” สร้างความสดใหม่ได้อย่างที่คอรถกระบะหรือคนที่กำลังมองหารถปิกอัพสักคันไม่อาจมองข้ามได้ ใครที่ต้องการยลโฉมตัวจริง วันนี้เรามี 5 ข้อควรรู้ของรถกระบะพันธุ์แกร่งนี้มาฝากกันก่อน

1. แชสซีส์เดิม แต่ปรับใหม่หมด

สาเหตุที่โคโลราโดยังไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นรุ่นออลนิว เนื่องจากยังคงใช้แชสซีส์ของเดิม แต่ถูกปรับปรุงใหม่ซึ่งทางเชฟโรเลตเน้นย้ำเรื่องการเพิ่มความประณีตหรูหรามากขึ้น ลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนลง พร้อมกับช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนถนนทั่วไปและบนเส้นทางออฟโรดอีกด้วย

2. เครื่องยนต์เดิม เพิ่มเติมแรงม้าและแรงบิด

ขุมพลังดูราแม็กซ์ ดีเซลคอมมอนเรล มีเฉพาะรุ่นความจุ 2.5 ลิตร รหัส XLDE25 ที่ทางเชฟโรเลตติดตั้งเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ และหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น พละกำลังเพิ่มขึ้นจาก 163 แรงม้าเป็น 180 แรงม้า แรงบิดขยับจาก 380 นิวตันเมตรเป็น 440 นิวตันเมตร ซึ่งถือว่าสูงขึ้นมากพอตัว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Chevrolet-Colorado_engine-detail1.jpg

3. พวงมาลัยไฟฟ้าผ่อนแรงเหมาะกับการขับขี่ในเมือง

เชฟโรเลตเน้นย้ำมาตั้งแต่เปิดตัวไฮ คันทรีก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมุ่งเจาะตลาดลูกค้าที่ใช้งานในเมืองใหญ่ และสามารถขับขี่ออกไปบุกตะลุยนอกเมืองได้ จึงทำการติดตั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ช่วยผ่อนแรงและปรับตามความเร็วของตัวรถ ถ้าขับช้า น้ำหนักพวงมาลัยจะเบาเพื่อเพิ่มความคล่องตัว ถ้าเร่งความเร็วขึ้นหรือขับบนทางด่วน พวงมาลัยจะมีน้ำหนักมากขึ้น ช่วยให้การคุมตัวรถเป็นไปอย่างแม่นยำ

4. อุปกรณ์เพิ่มเติมเพียบ

เพื่อแข่งขันในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โคโลราโดโฉมใหม่ถูกอัดแน่นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากมาย ทั้งการเป็นรถกระบะรุ่นแรกในตลาดที่รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ มีฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ท เซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ ระบบช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง และถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่า (ผู้ขับขี่)

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Chevrolet-Colorado-LTZ_R3Q-white1.jpg

5. รูปลักษณ์ใหม่ภายนอก-ภายใน เน้นความหรูหรา

อย่างที่เห็นในภาพ โคโลราโดถูกปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่โดยเฉพาะด้านหน้าที่เน้นทั้งความสปอร์ต หรูหรา และบึกบึนอยู่ในคันเดียว ด้านหน้ามีเดย์ไลท์แอลอีดีที่ช่วยให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเข้ามาดูในห้องโดยสาร แผงคอนโซลของเดิมที่ใช้มานานหลายปีถูกโละทิ้งแล้วแทนที่ด้วยดีไซน์ใหม่ที่ดูสมบุกสมบันและทันสมัยมากขึ้น ถึงแม้พวงมาลัยจะเป็นแบบเดิมแต่ก็ยังเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่นให้ความสะดวกสบาย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ