ลองน้ำมันบางจาก ไฮ ดีเซล เอส แรง...สะใจ ไปไหนก็ได้ Share this

ลองน้ำมันบางจาก ไฮ ดีเซล เอส แรง...สะใจ ไปไหนก็ได้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 April 2559

หลังจากที่เปิดตัวน้ำมันดีเซลรุ่นใหม่ล่าสุดมาได้สักระยะ บางจาก ก็ได้ส่งเทียบเชิญเข้าร่วมการขับรถเพื่อทดสอบสมรรถนะของน้ำมัน บนเส้นทาง กทม.-เขาใหญ่แบบเช้าไปเย็นกลับ เพื่อให้ได้รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงของน้ำมันที่พัฒนนามาอย่างเข้มข้น

ออโต้สปินน์ได้เข้าร่วมการทดสอบด้วยการจับจองเอสยูวียุโรปสายพันธุ์ดีเซลอย่างบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 ที่เรียกได้ว่าสภาพถือว่าอยู่กลาง ๆ และผ่านการใช้งานมาอย่างโชกโชนเอาเรื่อง งานนี้บางจากเติมน้ำมันบางจาก ไฮ ดีเซล เอส ให้เต็มถังแบบเหลือ ๆ กับการขับกันวันนี้

น้ำมันรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อเอาชนะทุกความชัน โดยมีหัวใจหลักด้วยการใส่เทคโนโลยีกรีน เอส เข้าไป ไม่ว่าจะเป็น เอส พาวเวอร์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ตอบสนองการขับขี่ได้ดี และเอส เพียวริไฟเออร์ ที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ ลดการกัดกร่อน

IMG_2478

ได้ออกมาเป็นน้ำมันดีเซลที่มีค่าซีเทนที่ 58-59 หน่วย มากกว่าที่กรมธุรกิจพลังงานระบุไว้ที่มากกว่า 50 หน่อย โดยค่าซีเทนที่สูงขึ้นจะส่งผลต่อการเผาไหม้ที่เร็วขึ้น และทำให้เครื่องยนต์ให้สมรรถนะที่ดี โดยผลจากการทดสอบในห้องทดสอบ พบว่าสมรรถนะสูงขึ้นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ บางจากยังได้นำน้ำมันดังกล่าวไปทำการทดลองในห้องทดลอง และพบว่าน้ำมันชนิดนี้ ให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม โดยคุณสมบัติการทำความสะอาดและป้องกันการอุดตันของหัวฉีดได้ดีขึ้น อากาศไหลผ่านหัวฉีดได้มากขึ้นกว่าเดิมจึงป้องกันการสูญเสียกำลังจากการอุดตันได้ดีขึ้นด้วย

เอาจริง ๆ แล้ว เรื่องของน้ำมันนั้นเป็นเรื่องของการทดสอบที่ต้องใช้เวลามากกว่า 1 วันเช้าไปเย็นกลับ เพราะกว่าคุณสมบัติต่าง ๆ ประดามีที่ว่ามาจะเข้าไปทำงานกับเครื่องยนต์แบบเต็มรูปแบบ ก็อาจจะต้องมีเปลี่ยนน้ำมันไปหลาย ๆ ถัง ถ้าจะบอกว่าดีขึ้นตั้งแต่ถังแรกก็คงจะเป็นเรื่องที่เกินไปสักนิด

D3S_2537

อย่างไรก็ตาม ที่ต้องยอมรับก็คือน้ำมันตัวใหม่ของบางจากนั้นช่วยให้การตอบสนองของเครื่องยนต์เป็นไปได้อย่างราบเรียบ การตอบสนองทางด้านการขับขี่ อัตราเร่งบนท้องถนนถือว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรในเรื่องของการขับขี่บนทางเรียบ ซึ่งให้การตอบสนองปรู๊ดปร๊าดทันใจดีอยู่ไม่น้อย

เส้นทางทดสอบที่บางจากเตรียมไว้ให้เรานั้นมีบางช่วงที่ต้องวิ่งผ่านเส้นทางขึ้นเขาลาดชันเล็กน้อย ทำให้ได้ลองเรื่องของแรงบิด ซึ่งน้ำมันบางจาก ไฮ ดีเซล เอส ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะคาราวานรถที่วิ่งตามกันไปก็ไม่ได้มีคันไหนออกอาการไม่ไหว หรือมีปัญหาในเรื่องของการไต่เขาแต่อย่างใด

โดยสรุปสั้น ๆ ที่ได้ทำการทดลองนั้น น้ำมันบางจาก ไฮ ดีเซล เอส ทำหน้าที่ได้ดีทั้งการขับขี่บนทางเรียบและทางลาดชัน ซึ่งผู้บริโภคที่ใช้น้ำมันดีเซลของบางจากนั้นก็ต้องเติมน้ำมันประเภทนี้อยู่แล้ว จึงเป็นเรื่องดีที่บางจากทำการพัฒนาน้ำมันของตัวเองและจำหน่ายในราคาเดิมให้กับลูกค้า

ไว้มีโอกาสดีดี น่าจะลองทำทดสอบน้ำมันเชื้อเพลิงกันจากหลาย ๆ ดูทีก็ดีเหมือนกันแฮะ...

IMG_2494

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ