บีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้าส่งรถยนต์ไปจีน พร้อมเริ่มจัดหาชิ้นส่วนส่งโรงงานทั่วโลก Share this

บีเอ็มดับเบิลยูเดินหน้าส่งรถยนต์ไปจีน พร้อมเริ่มจัดหาชิ้นส่วนส่งโรงงานทั่วโลก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 April 2559

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าส่งรถยนต์ไปประเทศจีนเป็นครั้งแรก เร่งลงทุนเพิ่ม 488 ล้านบาทขยายการประกอบในโรงงาน พร้อมใช้ไทยเป็นฐานจัดหาชิ้นส่วนป้อนโรงงานทั่วโลก

เจฟฟรีย์ กอดิอาโน ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมส่งออกรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 และบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 ไปประเทศจีนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการส่งออกไปตลาดแห่งนี้เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มในโรงงานดังกล่าวในฐานะศูนย์กลางการประกอบรถยนต์ในอาเซียนอีก 488 ล้านบาท จากที่มีการลงทุนไปแล้วก่อนหน้านี้ 3.7 พันล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกระบวนการประกอบภายในโรงงานและเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น

"ในปัจจุบัน จำนวนพนักงานที่โรงงานแห่งนี้เพิ่มเป็น 900 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวนับจากปีที่ผ่านมา ทำให้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย รองรับกำลังการผลิตรถยนต์ได้มากถึง 2 หมื่นคันต่อปี และรถจักรยานยนต์ 1 หมื่นคันต่อปี”

กอดิอาโนกล่าวต่อว่า นอกจากการผลิตแล้ว ในเรื่องของการจัดซื้อชิ้นส่วนในประเทศไทยเพื่อการผลิตและส่งออกที่มีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทต่อปี บริษัทจึงเตรียมตั้งสำนักงานจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทย เพื่อรองรับเครือข่ายการผลิตของบีเอ็มดับเบิลยู 30 แห่งใน 14 ประเทศทั่วโลก

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีฐานการผลิตที่ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 7.8 หมื่นตารางเมตร ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง เป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวที่มีสายการผลิตรองรับการประกอบยนตรกรรมของทั้ง 3 แบรนด์ โดยสามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้ถึง 19 รุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ