เอสโซ่ ตั้งเป้าขึ้นที่ 2 ภายใน 5 ปี คาดปีนี้โต 5-7% พร้อมขยายสถานีเพิ่มเติม 70 แห่งในอีก 3 ปี Share this

เอสโซ่ ตั้งเป้าขึ้นที่ 2 ภายใน 5 ปี คาดปีนี้โต 5-7% พร้อมขยายสถานีเพิ่มเติม 70 แห่งในอีก 3 ปี

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 April 2559

เอสโซ่ ตั้งเป้าขึ้นสู่ที่ 2 ในกลุ่มยอดขายและจำนวนดีลเลอร์ คาดปีนี้ยอดขายโต 5-7% พร้อมขยายสาขาเพิ่ม 70 แห่ง ภายใน 3 ปี พร้อมรับเปลี่ยนการวางระบบดีลเลอร์ใหม่เพิ่มเติม


เอสโซ่ ประเทศไทย ตั้งเป้าขึ้นสู่อันดับที่ 2 กลุ่มยอดขายและจำนวนดีลเลอร์ จากปัจจุบันอยู่อันดับที่ 3 พร้อมปรับเปลี่ยนการวางระบบดีลเลอร์ใหม่ คาดยอดขายปีนี้โต 5-7% พร้อมขยายสามาขาเพิ่มเติมอีก 70 แห่งภายใน 3 ปี

22

นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมการตลาดกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของเอสโซ่ในปีนี้ถือว่าแข็งแกร่งขึ้นมาก จากการปรับเปลี่ยนระบบดีลเลอร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เสริมความแข็งแกร่งด้วยการเปิดตัวบัตรสมาชิกสะสมแต้ม "เอสโซ่ สไมล์ส" ที่จะช่วยดึงลูกค้าเพิ่มอีก 5-10% พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิม

โดยอัตราการเติบโตของยอดขายในปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 5-7% และในกลุ่มตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงโตไม่น้อยกว่า 5% ซึ่งมาจากปัจจัยต่างๆ ทั้งราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ลดลง ทำให้มีการใช้งานของกลุ่มลูกค้าที่มากขึ้น คาดหลังจากเปิดตัวเอสโซ่ สไมล์ส จะทำขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 5-10% ภายใน 3-5 ปี

ทางด้านสัดส่วนยอดขายน้ำมันของ เอสโซ่ จะอยู่ในกลุ่มน้ำมันดีเซล 65% และ 35% สำหรับน้ำมันเบนซิน ซึ่งส่วนใหญ่ 85% ของลูกค้าในกลุ่มน้ำมันดีเซลจะอยู่ในโซนต่างจังหวัด ที่มีปริมาณการใช้งานที่ค่อนข้างสูงในแต่ละวัน

31_20140630044040_image_qsWSo0EA76

โดยส่วนแบ่งการตลาดปัจจุบันของเอสโซ่จะอยู่ที่ 14% และสัดส่วนยอดขายหากแยกเป็นกลุ่มน้ำมัน ในกลุ่มดีเซล เอสโซ่ ยังคงรั้งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม และอันดับที่ 4 ในกลุ่มยอดขายน้ำมันเบนซิน และคาดว่ามีการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้เพิ่มเติมอย่างแน่นอนในอนาคต

ทั้งนี้ เอสโซ่ ตั้งเป้าวางแผนขยายสถานีบริการน้ำมันอยู่ที่ปีละ 30 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่จำนวน 541 แห่ง อยู่ในโซนจังหวัดภาคกลางประมาณ 300 แห่ง โดยจะเน้นในช่วง 3 ปี หลังจากนี้ไปที่จะมีการขยายสถานีให้ได้ไม่ต่ำกว่า 70 แห่ง ทั่วประเทศ โดยการลงทุนสำหรับการเปิดสภานีบริการใหม่จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 25-50 ล้าน ตามขนาดพื้นที่ ซึ่งจะใช้พื้นที่อยู่ที่ประมาณ 1-5 ไร่ ต่อ 1 สถานี

สำหรับยอดการสมัครบัตรสมาชิก "เอสโซ่ สไมล์ส" ได้ตั้งเป้ายอดไว้ที่ 1 ล้านสมาชิก ภายในระยะเวลา 12 เดือนหลังจากเปิดตัว ซึ่งคาดว่าจะได้การตอบรับที่ค่อนข้างดีจากกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากสิทธิ์พิเศษจากบัตรที่ค่อนข้างพิเศษกว่าใคร

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ