ยืนยัน Ford ซุ่มพัฒนาแฮทช์แบ็กพลังสีเขียว “Model E” แข่ง Toyota Prius Share this

ยืนยัน Ford ซุ่มพัฒนาแฮทช์แบ็กพลังสีเขียว “Model E” แข่ง Toyota Prius

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 April 2559

หลังจากเคยเป็นข่าวเมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่าฟอร์ดกำลังพัฒนารถรุ่นใหม่ที่จะแข่งขันในตลาดพลังงานทางเลือก ล่าสุดค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าค่ายรถยักษ์อเมริกันจะส่งรถรุ่นดังกล่าวออกทำตลาดแน่นอน

รถรุ่นใหม่ของฟอร์ดจะใช้ชื่อว่า “โมเดล อี” ซึ่งถูกจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในเดือนธันวาคม 2013 จะออกแข่งขันกับโตโยต้า พริอุส เชฟโรเลต โวลต์และฮุนได ไอโอนิค โดยมีระบบขับเคลื่อนหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและพลังงานไฟฟ้า

โมเดล อีจะพัฒนาบนแพลทฟอร์มเดียวกับฟอร์ด โฟกัส เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวจำหน่ายในปี 2018 ยังไม่แน่ชัดว่ารูปร่างหน้าตาจะเป็นลักษณะใด แต่ข่าวรายงานว่าฟอร์ดต้องการเน้นความแตกต่างจากรถฟอร์ดที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไป

คาดว่าโมเดล อีจะถูกจัดแสดงที่งานมอเตอร์โชว์ระดับโลกภายในปลายปี 2017 หรือต้นปี 2018 และจะออกจำหน่ายในฐานะรุ่นปี 2019 สายการผลิตจะมีขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่มูลค่า 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในเมืองซานหลุยส์โพโพซี ประเทศเม็กซิโก ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะผลิตโฟกัสรุ่นใหม่ด้วย

กลยุทธ์การตั้งชื่อรุ่นโมเดล อี แสดงให้เห็นว่าฟอร์ดต้องการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เหมือนกับรถในตำนานอย่างฟอร์ด โมเดล ที และโมเดล เอ โดยก่อนหน้านี้ เทสล่าพยายามฟ้องร้องไม่ให้ฟอร์ดใช้ชื่อดังกล่าว แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้เทสล่าเปลี่ยนจากโมเดล อี ไปใช้ชื่อโมเดล 3 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวหมาดๆ แทน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ