ชมคลิปสุดระทึก Hennessey Venom GT Spyder ทำสถิติรถเปิดประทุนเร็วสุดในโลก Share this

ชมคลิปสุดระทึก Hennessey Venom GT Spyder ทำสถิติรถเปิดประทุนเร็วสุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 April 2559

เฮนเนสซี เพอร์ฟอร์แมนซ์ ค่ายรถสัญชาติอเมริกันฉลองการดำเนินงานครบ 25 ปีด้วยการประกาศว่า เวนอม จีที สไปเดอร์สร้างสถิติการเป็นรถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลก

สถิติโลกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เมื่อเวนอม จีที สไปเดอร์ซึ่งขับโดยไบรอัน สมิธ ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนขับรถแข่งฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์สามารถทำท็อปสปีดได้ถึง 265.6 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือ 427 กม.ต่อชม.

ถึงแม้ตัวเลขความเร็วดังกล่าวจะช้ากว่าความเร็วสูงสุดที่ทางเฮนเนซซีเคลมไว้ แต่ก็สามารถทุบสถิติของบูแกตติ เวย์รอน ซูเปอร์สปอร์ต วิเทสเซ่ที่เคยทำไว้ที่ 408 กม.ต่อชม.อย่างราบคาบ

เวนอม จีที สไปเดอร์ใช้หัวใจบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 7.0 ลิตร พ่วงไบเทอร์โบ ผลิตพละกำลัง 1,451 แรงม้า แรงบิด 1,287 ฟุตปอนด์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่งจาก 0-96 กม.ต่อชม.ภายในเวลาต่ำกว่า 2.4 วินาที

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการสร้างสถิติโลกครั้งนี้ เฮนเนสซีจะผลิตรุ่นพิเศษ เวนอม จีที สไปเดอร์ เวิร์ด เรคคอร์ด เอดิชั่น โดยเคาะค่าตัวไว้ที่ 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนรายละเอียดของตัวรถยังไม่เปิดเผย

จอห์น เฮนเนสซี ผู้ก่อตั้งแบรนด์เฮนเนสซี เพอร์ฟอร์แมนซ์กล่าวว่า “นี่คือการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีที่พิเศษสุดๆ และยังเป็นการประเมินศักยภาพของตัวรถที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเสถียรภาพในการขับขี่ที่ความเร็วสูงขณะเปิดหลังคา”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ