Mazda MX-5 มียอดการผลิตครบ 1 ล้านคัน Share this

Mazda MX-5 มียอดการผลิตครบ 1 ล้านคัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 April 2559

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 มีจำนวนการผลิตครบ 1 ล้านคันแล้วเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

ยอดการผลิตเอ็มเอ็กซ์-5 หรือในชื่อมาสด้า โรดสเตอร์ในตลาดญี่ปุ่นเกิดขึ้นหลังจากเริ่มต้นสายการผลิตครั้งแรกเมื่อกว่า 27 ปีที่แล้ว โดยเอ็มเอ็กซ์-5 คันแรกถูกผลิตขึ้นในโรงงานยูจินะของมาสด้าในเมืองฮิโรชิมาเมื่อปี 1989

“นับตั้งแต่เจนเนอเรชั่นแรกมาจนถึงปัจจุบันซึ่งนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 เรายังคงเดินหน้าจำหน่ายเอ็มเอ็กซ์-5 มาจนถึงทุกวันนี้เพราะได้แรงสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากทั่วโลก” มาซามิชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้ากล่าว “มาสด้าก่อตั้งขึ้นในฮิโรชิม่าเมื่อ 96 ปีก่อน และเรากำลังครบรอบ 100 ปีในอีกไม่ช้า เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างความประทับใจและสนุกสนานให้แก่ลูกค้าต่อไป เอ็มเอ็กซ์-5 กลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าไปแล้ว”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Mazda-MX-5-3.jpg

เพื่อเฉลิมฉลองหมุดหมาย 1 ล้านคัน เอ็มเอ็กช์-5 คันที่ 1 ล้านจะถูกจัดแสดงในหลายงานทั่วญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยจะเริ่ม “ทัวร์” ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคมเป็นต้นไปที่งานแสดงดอกไม้ในเมืองฮิโรชิม่า โดยรถสปอร์ตเปิดประทุนคันนี้จะร่วมพาเหรดดอกไม้ด้วย

นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ชนะใจผู้คนจากทั่วโลกด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและสนุกสนาน เอ็มเอ็กซ์-5 เจนเนอเรชั่นที่ 4 เพิ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้วและคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น รวมถึงรถยอดเยี่ยมแห่งปีและรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลกประจำปีนี้

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ยังเป็นเจ้าของสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์คสำหรับการเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนสองที่นั่งที่ขายดีที่สุดในโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ