โอ้โห! Mitsubishi ทำการทดสอบความประหยัดน้ำมันอย่างไม่ได้มาตรฐานมานาน 25 ปี Share this

โอ้โห! Mitsubishi ทำการทดสอบความประหยัดน้ำมันอย่างไม่ได้มาตรฐานมานาน 25 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 April 2559

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ออกมายอมรับว่าได้ใช้กระบวนการทดสอบความประหยัดน้ำมันที่ไม่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของญี่ปุ่นมานานถึง 25 ปีเลยทีเดียว

การยอมรับที่เป็นข่าว “ช็อก” วงการยานยนต์เกิดขึ้นในวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งครบรอบหนึ่งสัปดาห์หลังจากค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้เปิดเผยว่าได้ทำการ “ปลอมแปลง” ข้อมูลความประหยัดน้ำมันโดยมิชอบ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มูลค่าตลาดของมิตซูบิชิปรับลดลงถึงครึ่งหนึ่งนับตั้งแต่เกิดข่าวอื้อฉาวนี้ขึ้น ซึ่งรายงานล่าสุดเกี่ยวกับการใช้กระบวนการทดสอบที่ไม่ถูกกฎหมายมานาน 25 ปีอาจทำให้สถานะทางการเงินของมิตซูบิชิสั่นคลอนก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิออกแถลงการณ์ยอมรับว่า การทดสอบความประหยัดที่ไม่ได้มาตรฐานมีจุดเริ่มต้นในปี 2002 แต่ล่าสุดค่ายรถอันดับเจ็ดของญี่ปุ่นาระบุว่า การทดสอบดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1991 เลยทีเดียว

รายงานข่าวระบุว่า แทนที่มิตซูบิชิจะใช้กฎระเบียบการทดสอบความประหยัดของญี่ปุ่น แต่กลับไปใช้มาตรฐานสหรัฐอเมริกาซึ่งมีความแตกต่างกันพอสมควร โดยการทดสอบของญี่ปุ่นจะเน้นที่การขับขี่ในเมือง ส่วนของสหรัฐอเมริกาจะมุ่งที่การขับขี่บนถนนไฮเวย์เป็นหลัก แน่นอนว่าการขับขี่ในเมืองย่อมกินน้ำมันมากกว่า

มิตซูบิชิได้แต่งตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาไต่สวนกรณีนี้ โดยประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกองค์กรทั้งหมด โดยคณะกรรมการดังกล่าวจะทำการวิเคราะห์และตรวจสอบการดำเนินการของมิตซูบิชิราว 3 เดือนก่อนจะเปิดเผยรายงานข้อเท็จจริง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ