สองล้อรวมตัวขี่รถชมกรุง ทำบุญ คว่ำขัน พรบ.จราจร 2522 วันที่ 10 เมษายน Share this

สองล้อรวมตัวขี่รถชมกรุง ทำบุญ คว่ำขัน พรบ.จราจร 2522 วันที่ 10 เมษายน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 April 2559

กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์บนโลกออนไลน์นัดรวมตัวกันขี่รถ ชมกรุง ชิดซ้าย เรียงคิว ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ เลือกใช้เส้นทางที่มีปัญหาการจราจรแออัด ยังนับว่าโชคดีที่จัดในบ่ายวันอาทิตย์

หลังจากมีการรณรงค์ผูกผ้าดำขี่ชิดซ้ายแถวเรียงกันมาสักพักแต่ก็ไม่ค่อยมีชาวสองล้อร่วมมือหรือมีแต่น้อยโดยสังเกตได้จากบนท้องถนน งานนี้ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ที่ชาวสองล้อรวมตัวกันคือว่าเพื่อให้ผู้ใหญ่เล็งเห็นถือความวุ่นวายที่เกิดขึ้นหากยังบังคับใช้กฎหมายจราจรเก่าแก่ตั้งแต่ปี 2522 และข้อบังคับห้ามใช้สะพานและอุโมงค์

ผปผ

กิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ในวันที่ 10เมษายนโดยเลือกขับขี่ผ่านเส้นทางที่มีปัญหาจราจรแออัด ซึ่งแม้จะเป็นวันอาทิตย์ก่อนหยุดยาวสงกรานต์แต่เชื่อว่าหากมีคนเข้าร่วมเยอะน่าจะทำให้การจราจรอัมพาตได้ทีเดียว

โดยกลุ่มสองล้อจะขี่รถชิดซ้ายต่อแถวเรียงกันผ่านแยกราชประสงค์มุ่งหน้ามาบุญครองแล้วเลี้ยวซ้ายตัดเข้ามาสามย่านก่อนเลี้ยวซ้ายอีกทีผ่านสวมลุมเข้าถนนพระราม 4 ออกแยกพระโขนงเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท อโศก พระราม9 วิภาวดี จตุจักร อนุเสารีย์ชัยฯ ราชวิถี บรมราชชนนี มุ่งหน้าสู่ปลายทางหน่าศาลาว่าการกรุงเทพฯ

batch_12803097_10208326036605294_2977284402692343380_n

ตลอดเส้นทางจะมีการแวะพักอยู่ 6 จุดคือ ช่อง3  ปตท.วิภาวดี วอยซ์ ทีวี ไทยรัฐ ช่อง7 และช่อง5 โดยการขี่เลนซ้ายตลอดเว้นแต่มีสิ่งกีดขวางหรือทำให้ไม่สะดวกก็จะพิจารณาเป็นจุดๆ ไป ก่อนจะแวะปลายทางไหว้พระที่วัดสุทัศน์ฯ ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับ เชื่อว่าเริ่มกิจกรรมแต่เช้าแบบนี้ อากาศน่าจะร้อนเดือดกันเลยทีเดียว

อย่างที่บอกข้างต้นว่ากิจกรรมดังกล่าวอาจไม่ส่งผลกับกรจราจรมากนักเนื่องจากเป็นวันหยุดก่อนสงกรานต์ แต่หากมีคนเข้าร่วมมากพอน่าจะเป็นกิจกรรมที่โดนเพ่งเล็งอยู่พอสมควร และแน่นอนว่าอาจทำให้เพื่อนร่วมทางหรือบรรดารถยนต์หงุดหงิดไม่น้อย แต่การปฏิบัติตามกฎจราจรแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่บรรดาคนขับรถยนต์ติดแอร์เย็นฉ่ำอยากให้คนขี่สองล้อทำไม่ใช่เหรอ

**อัพเดต ล่าสุดมีการประกาศยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวแล้วเนื่องากสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิด พรบ.การชุมนุม

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ