ยามาฮ่ากอดตลาดสปอร์ตโตพรวด 21.9% ในไตรมาสแรก ดันแชร์เพิ่มเป็น 14% Share this

ยามาฮ่ากอดตลาดสปอร์ตโตพรวด 21.9% ในไตรมาสแรก ดันแชร์เพิ่มเป็น 14%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 April 2559

ยามาฮ่าชี้อานิสงค์ตลาดสปอร์ตขยายตัว ส่งผลยอดขายบริษัทโตต่อเนื่องแม้ตลาดรวมหดตัว 5% ชี้ปัจจัยลบเพียบทำประเมินตลาดยาก คาดไม่หดตัวในปีนี้ก็น่าพอใจ

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์​ จำกัด เปิดเผยภาพรวมของตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559 พบว่าตลาดหดตัวไปราว 5% หรือมียอดจำหน่าย 4.54 แสนคันเท่านั้น

เป็นผลมาจากปัจจัยลบที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ปัญหาภัยแล้งที่ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรลดลง ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกก็หดตัว ทำให้ตลาดส่งออกไม่น่าจะดีนัก

"ปีนี้เป็นปีที่ประเมินสถานการณ์ได้ค่อนข้างยาก หากมองในภาพรวมแล้ว ตลาดในปีนี้รักษาได้เท่ากับปีที่ผ่านมาก็ถือว่าน่าพอใจ ขณะที่ยามาฮ่า มีอัตราการเติบโตที่เหนือกว่าตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้"

ทั้งนี้ ยามาฮ่ามียอดจำหน่าย 6.3 หมื่นคัน เติบโต 21.9% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ทำให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 3.1% อยู่ที่ 14% ในปัจจุบัน โดยตลาดหลักที่เติบโตได้แก่กลุ่มสปอร์ตที่ขยายตัว 400% ตลาดบิ๊กไบค์ 76% และกลุ่มรถจักรยานยนต์ 150 ซี.ซี. 55%

Prapan

ประพันธ์กล่าวว่ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์กลุ่มพื้นฐานมีแนวโน้มที่หดตัว ตามภาวะของเศรษฐกิจในประเทศ ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์เฉพาะกลุ่มและไลฟ์สไตล์จะเติบโตขึ้นในช่วงนี้ ผู้ประกอบการที่เตรียมความพร้อม จึงสามารถตามกระแสนี้ได้ทัน

"ถ้าเห็นจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ของเราจะพบว่ามีการมุ่งเน้นไปที่กลุ่มสปอร์ตและไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง เพราะยามาฮ่าเชื่อว่าตลาดรถสปอร์ตจะมีแชร์เพิ่มขึ้น จากปีที่ผ่านมา 14% ในไตรมาสแรกขึ้นมาที่ 17% และน่าจะจบที่ 19% ในปีนี้"

ทั้งนี้ ยามาฮ่ามีแผนงานที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 4 รุ่นในปีนี้ ขณะเดียวกัน ก็เริ่มศึกษาความเป็นไปได้ในการประกอบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ในประเทศไทยในอนาคต เพื่อรักษาเป้าหมายแชร์ 14.7% ในปีนี้ และ 20% ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ