เปิดข้อมูลฉบับเต็ม 2017 Nissan GT-R เวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม Share this

เปิดข้อมูลฉบับเต็ม 2017 Nissan GT-R เวอร์ชั่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนโฉม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 May 2559

นิสสันเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้า “ก็อดซิลล่า” นิสสัน จีที-อาร์ รุ่นปี 2017 ก่อนที่จะเปลี่ยนโฉมโมเดลเชนจ์ในอนาคตอันใกล้

จีที-อาร์ รุ่นปี 2017 เปิดตัวครั้งแรกที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หากมองแวบแรก อาจคิดว่าตัวรถถูกปรับปรุงเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย แต่แท้จริงแล้ว นิสสันอ้างว่าซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้รับการอัพเกรดมากมายและถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวทำตลาดครั้งแรกในรุ่นปี 2009

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-nissan-gt-r-1.jpg

เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอก จีที-อาร์ใหม่มาพร้อมกระจังหน้า “V-Motion” ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเพื่อเพิ่มการไหลเวียนอากาศ และทำให้เครื่องยนต์ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ทีมวิศวกรยังทำการปรับเส้นสายบนฝากระโปรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักแอโรไดนามิกที่ความเร็วสูง

นอกจากนี้ สปอยเลอร์ด้านหน้ายังถูกปรับให้ต่ำลงหลายมม. และถูกขยายให้กว้างขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2016 ส่วนเสาหลังคาท้ายก็ถูกปรับดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มการไหลเวียนอากาศเช่นกัน ในส่วนของบั้นท้ายมีดิฟฟิวเซอร์สีเงิน และช่องรีดอากาศที่ติดตั้งใกล้กับท่อไอเสียสี่ชุด แผงกันชนท้ายได้รับการออกแบบใหม่ที่ถ่ายทอดสไตล์มาจากจีที-อาร์ นิสโม่ รุ่นปี 2015

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-nissan-gt-r-3.jpg

ล้ออัลลอยเป็นของเรยส์ เอ็นจิเนียร์ริ่ง ลวดลาย 15 ก้าน มีขนาด 20 นิ้ว ซึ่งเป็นเนื้อฟอร์จจึงมีน้ำหนักเบาลง และเพิ่มความแข็งแกร่งเหนียวแน่นทนทาน

เข้ามาชมภายในห้องโดยสาร แผงแดชบอร์ดถูกปรับดีไซน์ใหม่ที่ทำให้มีบรรยากาศพรีเมียมมากขึ้น ชั้นพื้นผิววัสดุมีความบางลงเพื่อลดน้ำหนัก แต่ยังคงคุณภาพดีเยี่ยมเหมือนเดิม บนคอนโซลกลางมีสวิทช์เหลือเพียง 11 ตัวจากทั้งหมด 27 ตัวของรุ่นก่อนหน้า ขณะที่ระบบอินโฟเทนเมนท์แสดงผลผ่านหน้าจอ 8 นิ้ว ช่องแอร์และพวงมาลัยก็ถูกปรับปรุงใหม่ด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-nissan-gt-r.jpg

เครื่องยนต์ยังคงเป็นบล็อกเดิม วี6 ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบที่ถูกปรับจูนให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้น 20 แรงม้า แรงบิดขยับขึ้นอีก 4 ฟุตปอนด์ไปอยู่ที่ 565 แรงม้าที่ 6,800 รอบต่อนาที แรงบิด 467 ฟุตปอนด์ที่ 3,300 รอบต่อนาที โดยพละกำลังที่เพิ่มขึ้นมาจากการปรับแรงดันบูสต์สูงขึ้น และติดตั้งตัวควบคุมการจุดระเบิดที่ลูกสูบทั้งหกลูก อันเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับในจีที-อาร์ นิสโม่

ระบบเกียร์ซีเควนเชียลแบบ 6 สปีด ดูอัลคลัตช์ให้อัตราเร่งที่ไหลลื่นและนุ่มนวลมากขึ้น จึงรองรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย นิสสันยังทำการลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนขณะขับขี่ลง แต่ขณะเดียวกัน ยังเกาะถนนเหนียวแน่นหนึบด้วยช็อกอัพบิลสไตน์ และระบบ DampTronic ที่สามารถปรับโหมด Normal, R และ Comfort ได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ